Quốc tế

Thái Lan: Người dân biểu tình, yêu cầu Thủ tướng từ chức

Thứ sáu, 3/9/2021 | 08:47 GMT+7
Hôm qua (2/9), hàng nghìn người dân đã xuống đường biểu tình ở trung tâm Bangkok để kêu gọi Thủ tướng Prayuth Chan-ocha từ chức.

Những người biểu tình sẽ không dừng lại cho tới khi Thủ tướng của nước này từ chức

Cuộc biểu tình tại giao lộ Asoke ở trung tâm Bangkok. Đây là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất của Thái Lan trong năm. Cuộc biểu tình bất chấp những cảnh báo về nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp trên đất nước này được cho là nguyên nhân chính để các cuộc biểu tình diễn ra và nó ngày càng thu hút được nhiều người tham gia. 

Tính tới nay, Thái Lan đã ghi nhận hơn 1,2 triệu ca nhiễm và 12.103 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu vào năm ngoái, với hầu hết các trường hợp mắc và tử vong xảy ra kể từ tháng 4 năm nay.

Cuộc biểu tình diễn ra trong khi ông Prayuth đang nhận được không ít phản đối từ Quốc hội. Phe đối lập đã cáo buộc ông và năm Bộ trưởng Nội các khác tham nhũng, quản lý kinh tế kém và làm bùng nổ dịch bệnh Covid-19.

Dự kiến​, ngày mai, (4/9) sẽ diễn ra phiên bỏ phiếu tín nhiệm, những người biểu tình nói rằng họ sẽ tiếp tục gây áp lực lên Prayuth.

Nattawut Saikua, một trong những người tổ chức chính của cuộc biểu tình cho biết: “Các thành viên của Quốc hội phải lựa chọn giữa người dân và Prayuth, người đã gây ra thiệt hại và cái chết của hơn 10.000 người”.

"Nếu Prayuth vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm và vẫn là Thủ tướng, chúng tôi sẽ tiếp tục đuổi ông ấy ra ngoài", ông nói.

Trong khi cuộc biểu tình tại Asoke diễn ra trong hòa bình, một nhóm nhỏ hơn những người biểu tình chống chính phủ đã đốt pháo và đốt lốp xe ô tô vào thứ Năm gần dinh Thủ tướng ở một khu vực khác của thành phố.

Mộc Mộc (Lược dịch)