Năng lượng mặt trời

Thêm lựa chọn cho khách hàng tại Hà Nội khi lắp đặt hệ thống ĐMTMN

Thứ ba, 9/6/2020 | 09:04 GMT+7
Để khách hàng tại Hà Nội có thêm sự lựa chọn nhà cung cấp khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN), vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chính thức ký kết hợp tác phát triển ĐMTMN với Tập đoàn Năng lượng mặt trời Bách Khoa (SolarBK).

Theo đó, trong năm 2020, khách hàng là hộ gia đình có công suất lắp đặt từ dưới 20kWp, khi lựa chọn giải pháp điện mặt trời thương hiệu BigK của SolarBK sẽ được giảm giá trực tiếp vào chi phí với mức 615.000 đồng/kWp. Đối với hộ gia đình, cơ sở kinh doanh thương mại - dịch vụ - sản xuất có công suất lắp đặt trên 20kWp, khách hàng sẽ được giảm giá 400.000 đồng/kWp. Cùng với đó, với mỗi kWh được tạo ra từ hệ thống ĐMTMN nêu trên, người sử dụng sẽ được ghi nhận đóng góp vào chương trình “Điện mặt trời cho triệu mái nhà Việt Nam”. Giá trị này được quy đổi dựa trên sự tính toán về mức giảm phát thải CO2 mà tổng sản lượng từ hệ thống ĐMTMN tạo ra được trong vòng đời sử dụng.

Với các cơ sở kinh doanh thương mại - dịch vụ - sản xuất đang sử dụng hệ thống điện mặt trời không do SolarBK cung cấp, có công suất lắp đặt trên 30kWp, EVNHANOI sẽ chọn 5 khách hàng tiêu biểu tặng gói “Guaranteed O&M - Đảm bảo hiệu quả vận hành & quản lý hệ thống điện mặt trời trên nền tảng công nghệ IoT” do SolarBK cung cấp. 

Khách hàng tại Hà Nội có thêm nhiều lựa chọn khi lắp đặt hệ thống ĐMTMN

Ngoài ra, trên tinh thần phát triển kinh tế đi cùng trách nhiệm xã hội, đảm bảo môi trường xanh sạch cho thế hệ kế thừa, trong năm 2020, SolarBK dành ra ngân sách dự kiến tương đương 20kWp (khoảng 400 triệu đồng) để cùng EVNHANOI và các cấp chính quyền tại địa phương kết nối tài trợ công trình ứng dụng năng lượng mặt trời. Những công trình này là hành động thiết thực mang tính giáo dục, tuyên truyền và đưa điện mặt trời đến gần với người dân.

Bà Tô Lan Phương, Trưởng Ban Kinh doanh EVNHANOI chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng việc doanh nghiệp Việt Nam sở hữu nhà máy sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo công nghệ cao sẽ giúp SolarBK chủ động nguồn cung ứng thiết bị cho khách hàng và đồng hành cùng EVNHANOI trong việc đẩy mạnh phát triển hệ thống ĐMTMN trên địa bàn TP”.

Trong mùa nắng nóng, việc EVNHANOI hợp tác với SolarBK cùng những chính sách toàn diện về khuyến khích sử dụng điện mặt trời trên địa bàn Thủ đô Hà Nội sẽ giúp giảm tải đáng kể nguồn cung ứng điện năng cho lưới điện quốc gia, đồng thời đem lại giải pháp chủ động hơn về điện cho người dân, đem lại lợi ích cho cả cộng đồng về môi trường.

Tiến Đạt