Tiết kiệm điện năng

Tiếp tục phát triển website về hiệu quả năng lượng

Thứ tư, 23/2/2022 | 15:45 GMT+7
Trang thông tin Cộng đồng Hiệu quả năng lượng Việt Nam (VEECOM) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và buổi gặp mặt đầu xuân với các thành viên VEECOM vào ngày 22/2.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với gần 80 người tham dự là các nhà quản lý năng lượng, kiểm toán viên năng lượng trong các doanh nghiệp, đại diện khối chính phủ và giảng viên của các trường đại học trong khối ngành năng lượng.

Sự kiện được chủ trì bởi ông Nguyễn Đình Hiệp, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội khoa học & công nghệ sử dụng năng lượng hiệu quả và phát triển bền vững (VECEA) và ông Markus Bissel, Trưởng hợp phần Hiệu quả năng lượng, dự án Năng lượng tái tạo và Hiệu quả năng lượng (4E) của Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ. 

Tại hội nghị, ban quản trị VEECOM đã báo cáo tổng quan về tình hình hoạt động của trang tin VEECOM trong năm vừa qua. Xuyên suốt năm 2021, trang tin đã liên tục phát triển và cập nhật các chuyên mục, hoàn thiện quy chế hoạt động, thường xuyên tổ chức các cuộc thi theo tuần, tháng để tăng tương tác giữa các thành viên.

Đội ngũ quản trị cũng thường xuyên chia sẻ các bài viết chuyên môn, thông tin dự án, các chuyên đề của các cơ sở sử dụng năng lượng trên cả nước; mở rộng hợp tác với các đối tác là những nhà cung cấp dịch vụ, công nghệ hiệu quả năng lượng và các đối tác khác trong ngành năng lượng.

Hội nghị tổng kết của trang tin Cộng đồng Hiệu quả năng lượng Việt Nam

Trang tin VEECOM đi vào hoạt động từ ngày 1/4/2021. Đây được coi là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam tổng hợp và cập nhật các kiến thức, thông tin mới nhất về hiệu quả năng lượng. VEECOM được xây dựng và phát triển trong khuôn khổ dự án Năng lượng tái tạo và Hiệu quả năng lượng (4E) nhằm mục tiêu cung cấp thông tin tin cậy về chính sách, công nghệ, thiết bị và dịch vụ hiệu quả năng lượng. Từ đó góp phần từng bước nâng cao hiểu biết, nhận thức và thực hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, trước hết cho những người liên quan trực tiếp đến lĩnh vực này

Tại hội nghị, ban quản trị VEECOM đã đề xuất kế hoạch cải thiện, phát triển website VEECOM giai đoạn 2022 - 2023. Tăng cường tổ chức các hoạt động tương tác, trao đổi trực tuyến giữa các thành viên và chuyên gia VEECOM. Tăng cường bài viết các chuyên mục nội dung chính, mở rộng tính đa dạng về ngành, lĩnh vực thông qua các bài viết phù hợp phạm vi của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Phát triển thêm nội dung phần E-Learning. Tăng cường tin bài trong phần tiếng Anh về chính sách phát triển ngành, xu hướng phát triển của khu vực và thế giới.

An Vinh