Trong nước

Tổng giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới thăm và làm việc tại Việt Nam

Thứ hai, 18/7/2022 | 08:57 GMT+7
Ông Axel van Trotsenburg, Tổng giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) có chuyến thăm và làm việc chính thức tại Việt Nam từ ngày 18 - 19/7/2022.

Mục đích của chuyến công tác này là trao đổi với lãnh đạo Việt Nam về tương lai quan hệ hợp tác giữa WB và Việt Nam cùng các chương trình hỗ trợ của WB tại Việt Nam trong giai đoạn 4 - 5 năm tới. Ông Axel Van Trotsenburg đã có các buổi gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị COP26 ở Glasgow (Anh) vào tháng 11 năm 2021 và tại Washington DC (Mỹ) vào tháng 5 năm 2022.

Ông Axel van Trotsenburg, Tổng giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới cho biết: “WB và Chính phủ Việt Nam có quan hệ hợp tác tốt đẹp và lâu dài. Tôi mong muốn tiếp tục các thảo luận về hỗ trợ của WB để Việt Nam có thể trở thành quốc gia thu nhập cao và có thể giải quyết các thách thức phát triển quan trọng như biến đổi khí hậu và chuyển đổi năng lượng”.

Ông Axel van Trotsenburg, Tổng giám đốc điều hành WB có chuyến thăm và làm việc chính thức tại Việt Nam từ ngày 18 - 19/7

Trong chuyến thăm, ông Axel van Trotsenburg dự kiến sẽ gặp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng. 

Ngoài ra, ông cũng sẽ gặp gỡ một số lãnh đạo các cơ quan Đảng và Chính phủ để thảo luận về các lộ trình của Việt Nam nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng và các vấn đề phát triển quan trọng khác.

Đồng thời, ông Axel van Trotsenburg cũng gặp gỡ đại diện khu vực tư nhân và các học giả Việt Nam.

Lan Anh