Văn hóa, du lịch

Trang tin Đức đánh giá cao vẻ đẹp du lịch của Hà Nội

Thứ tư, 13/4/2022 | 16:18 GMT+7
Mới đây, trang tin chuyên về du lịch của Đức Travelbook.de vừa đăng bài viết nêu 6 điểm hấp dẫn khiến du khách phải đến khám phá Thủ đô Hà Nội.

Theo Travelbook, du khách nên dành thời gian đến thăm Hà Nội không chỉ bởi vô số những danh lam thắng cảnh mà nơi đây còn có những khu chợ đầy sắc màu, nhộn nhịp với nhịp sống đích thực.

Cụ thể, chỉ cần không bận tâm tới lưu lượng giao thông đông đúc là du khách sẽ "phải lòng" Hà Nội. Trong số 6 gợi ý mà Travelbook đưa ra về những gì du khách có thể thăm thú và trải nghiệm tại Thủ đô của Việt Nam, Văn Miếu - Quốc Tử Giám được đặt ở vị trí đầu tiên. Theo bài viết, nơi đây không phục vụ mục đích tôn giáo mà ngay từ khởi đầu năm 1076 đã là trung tâm giáo dục dành cho những người trẻ ưu tú và cũng được coi là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam. Tên các học sĩ cùng những thành tựu được lưu giữ ngàn đời trên các tấm bia. Công trình kiến trúc có 5 sân với những lối đi uốn lượn, ngoài ra còn có một công viên rất đẹp bên cạnh hồ nước với hoa sen và hoa súng.

Với người dân Hà Nội, Văn Miếu - Quốc Tử Giám không chỉ có ý nghĩa quan trọng về văn hóa mà còn là một trong những địa điểm yên tĩnh và thanh bình nhất giữa lòng Thủ đô đầy náo nhiệt. Nhiều du khách châu Âu đã mô tả sự hài hòa đặc biệt từ công trình nghìn năm tuổi này thực sự là "trải nghiệm đặc sắc" đối với họ.

Bên cạnh Văn Miếu, địa điểm cuốn hút không thể không tới thăm ở Hà Nội là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh uy nghiêm giữa quảng trường Ba Đình. Travelbook viết, với người Việt, đây là một trong những địa điểm quan trọng nhất của đất nước và người dân tới thăm nơi đây để tỏ lòng tôn kính Chủ tịch Hồ Chí Minh. Quy tắc ứng xử nghiêm ngặt được áp dụng trong Lăng chẳng hạn như cấm nói chuyện, phải mặc trang phục phù hợp và cấm chụp ảnh.

Hà Nội thu hút khách du lịch quốc tế bởi nét đẹp văn hóa và các công trình kiến trúc độc đáo

Một công trình kiến trúc khác được Travelbook nhắc đến là Chùa Một Cột - một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội, cũng là một biểu trưng của thành phố. Chùa bằng gỗ được xây dựng trên một trụ gỗ cách đây hơn 1.000 năm. Những năm 50 của thế kỷ trước, trụ gỗ đã được thay bằng trụ bê tông. Nơi đây rất đáng để dành thời gian tham quan bởi những công trình xung quanh thuộc hàng đẹp và ấn tượng nhất Hà Nội.

Gợi ý thứ 4 của Travelbook khi tới thăm Hà Nội là một tour dạo quanh khu phố cổ bằng xích lô. Theo bài viết, dạo qua 36 phố phường Hà Nội trên chiếc xích lô sẽ mang lại trải nghiệm rất tuyệt vời về một mạch sống đặc biệt trong thành phố. Ngoài vô số nhà hàng và cửa hiệu, đặc điểm nổi bật ở khu phố cổ còn là các cửa hàng thủ công, trong đó nhiều điểm đã tồn tại qua nhiều thế hệ.

Sau đó du khách có thể tới nhà hát múa rối nước, nơi có những con rối cao tới một mét. Nhiều vở kịch được dàn dựng xung quanh những truyền thuyết và thần thoại cho bộ môn nghệ thuật truyền thống đã có hơn 1.000 năm tuổi này.

Khi đã thăm đủ 5 điểm trên, Travelbook gợi ý du khách nên một lần thưởng thức món phở Hà Nội. Trang tin mô tả, phở Hà Nội là bát nước súp thơm lừng được chế biến với bánh phở, thịt bò và nhiều rau thơm. Những người ăn chay cũng sẽ có nhiều lựa chọn khác tại Hà Nội.

Trước đó, dữ liệu từ công cụ phân tích xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy, từ đầu năm 2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam (đối với hàng không và cơ sở lưu trú) đang tăng rất nhanh, được xếp vào nhóm tăng cao nhất trên thế giới, đạt trên 75%.

Trong đó, các điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất là: Hà Nội, TPHCM, Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Hội An (Quảng Nam), Huế (Thừa Thiên - Huế), Đà Lạt (Lâm Đồng), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)… Đây đều là những trung tâm du lịch, điểm đến nổi tiếng của Việt Nam.

Đáng chú ý, Google Destination Insights cũng chỉ ra lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia: Mỹ, Australia, Pháp, Canada, Nhật Bản, Đức, Singapore, Anh, Ấn Độ, Thái Lan… Trong đó, lượng tìm kiếm của khách quốc tế từ Mỹ với du lịch Việt Nam tăng mạnh vào thời điểm đầu tháng 2/2022 với khoảng 480% so với cùng kỳ năm 2021; thị trường khách Australia duy trì ở mức cao trong 3 tháng đầu năm 2022, với mức tăng 760% so với cùng kỳ năm 2021. 

Một số nước tại thị trường châu Âu cũng cho thấy sự yêu thích du lịch Việt Nam, đó là Pháp với lượng tìm kiếm tăng 376% so với cùng kỳ năm ngoái; thị trường Đức với lượng tìm kiếm tăng 350% vào đầu tháng 2/2022.

Mỹ Dung