Trao đổi chuyên đề về quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên, môi trường với Lào

Thứ tư, 15/11/2023 | 14:01 GMT+7
Ngày 14/11, tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh có buổi trao đổi chuyên đề với các học viên là cán bộ cấp Thứ trưởng và tương đương của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào về quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn lực đất đai, tài nguyên, môi trường gắn với phát triển bền vững.

Trong buổi làm việc, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh thông tin về những thách thức trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, môi trường trên toàn cầu và ở Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm về mô hình tăng trưởng bền vững và quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên, môi trường trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, chỉ ra cách thức nghiên cứu, tư duy, cách tiếp cận về quản lý, khai thác, sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, từ đó gợi mở cho học viên phương pháp hoạch định chính sách phát triển bền vững cho các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Nội dung chuyên đề được chia làm 5 phần, trong đó Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tập trung làm rõ những yêu cầu đặt ra trong đổi mới chủ trương, chính sách, pháp luật và quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường để phục vụ phát triển bền vững của Việt Nam.

Giới thiệu những định hướng đổi mới trong chủ trương, chính sách, quy hoạch sử dụng đất đai, tài nguyên, môi trường đáp ứng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nhanh, bền vững; những định hướng đổi mới trong chính sách pháp luật về đất đai là vấn đề rộng lớn, cơ bản, hết sức phức tạp, nhạy cảm, có vai trò quan trọng đối với sự ổn định, phát triển bền vững đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Bộ trưởng cũng đưa ra một số định hướng trong quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, môi trường gắn với phát triển bền vững trong thời gian tới.

Tại buổi trao đổi, Bộ trưởng cùng các đại biểu thảo luận một số vấn đề, gợi mở, phát triển các phương pháp giải quyết. Các đại biểu Đảng Nhân dân Cách mạng Lào cũng nêu ý tưởng, chia sẻ kinh nghiệm của mình, sau đó thảo luận, phản biện để phát triển vấn đề, qua đó góp phần nâng cao năng lực xây dựng, hoạch định chính sách về phát triển bền vững của ngành, lĩnh vực được quan tâm.

Kim Bảo (T/H)