Tiết kiệm điện năng

Trao đổi cơ hội hợp tác chuyển đổi xanh và sử dụng năng lượng hiệu quả

Thứ năm, 3/11/2022 | 16:51 GMT+7
Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Hà Nam của Công nương Đan Mạch Mary Elizabeth cùng phái đoàn doanh nghiệp, Chương trình kết nối doanh nghiệp Đan Mạch và doanh nghiệp tại tỉnh Hà Nam trong lĩnh vực chuyển đổi xanh và sử dụng năng lượng hiệu quả trong công nghiệp diễn ra vào ngày 2/11.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trần Xuân Dưỡng nhấn mạnh về tình hữu nghị hợp tác song phương lâu dài và gần gũi giữa Việt Nam và Đan Mạch, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng. Hiện nay, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam đang sử dụng công nghệ hiện đại đến từ các tập đoàn lớn của Đan Mạch.

Ông Trần Xuân Dưỡng mong muốn, tại cuộc gặp gỡ, giao lưu này, các doanh nghiệp của tỉnh Hà Nam và Đan Mạch sẽ có sự trao đổi, chia sẻ, học hỏi lẫn nhau để tìm kiếm cơ hội hợp tác trong tương lai và Hà Nam sẽ đón nhiều hơn nữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư từ Đan Mạch quan tâm đến tìm hiểu, khảo sát, nghiên cứu môi trường đầu tư tại tỉnh.

Doanh nghiệp Đan Mạch và doanh nghiệp tại tỉnh Hà Nam chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi xanh và sử dụng năng lượng hiệu quả trong công nghiệp

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Hà Nam đã chia sẻ với các doanh nghiệp về những ngành công nghiệp trọng điểm của tỉnh Hà Nam và kế hoạch của địa phương trong chuyển đổi xanh, sử dụng năng lượng hiệu quả. Theo đó, Hà Nam tập trung ưu tiên phát triển công nghệ chế biến, chế tạo và công nghệ cao.

Đặc biệt, Tỉnh ủy Hà Nam đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với mục tiêu đẩy nhanh chuyển đổi xanh và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Trong đó, tỉnh khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế tham gia phát triển, cung cấp các dịch vụ năng lượng; khuyến khích doanh nghiệp đầu tư và sử dụng công nghệ, trang thiết bị hiện đại tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện các doanh nghiệp của Đan Mạch và tỉnh Hà Nam đã trao đổi, thảo luận nhiều nội dung như: chiến lược về chuyển đổi xanh và sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả trong hoạt động của doanh nghiệp trong những năm sắp tới; chính sách ưu đãi của địa phương cho quá trình chuyển đổi xanh của doanh nghiệp; các thách thức trong quá trình chuyển đổi xanh, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả của doanh nghiệp và bài học kinh nghiệm; các giải pháp của Đan Mạch và tiềm năng ứng dụng tại Việt Nam...

Đình Tú (t/h)