Năng lượng tái tạo

Trao đổi để nâng cao hiểu biết về chủ đề năng lượng

Thứ tư, 22/3/2023 | 16:12 GMT+7
Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, ngày 25/3, dự án “Năng lượng sạch, chi phí hợp lý và an ninh năng lượng cho các quốc gia Đông Nam Á” (CASE) do Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Cộng hòa Liên bang Đức (BMWK) tài trợ sẽ tổ chức sự kiện “Năng lượng sạch – Trái đất xanh” tại phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội.

Sự kiện bao gồm chuỗi hoạt động như chia sẻ thông tin hữu ích từ các chuyên gia trong ngành năng lượng: các bạn đã thực sự hiểu Net-zero là gì? Mỗi chúng ta có thể làm gì để đóng góp vào quá trình trung hòa carbon của Việt Nam? Thế nào là tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng một cách hiệu quả?... 

Tìm hiểu công nghệ sản xuất năng lượng tái tạo qua các mô hình trưng bày: điện gió ngoài khơi, điện mặt trời, điện sinh khối... Tham gia trả lời câu hỏi để nhận những phần quà thú vị từ chương trình.  

Tham gia các trò chơi như nặn tò he, trồng cây xanh, lắp ráp mô hình có gắn tấm năng lượng mặt trời...

Ảnh minh họa

“Năng lượng sạch - Trái đất xanh” năm 2023 hy vọng sẽ tạo ra một không gian mở sáng tạo và thú vị để cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ cùng trao đổi để nâng cao hiểu biết của mình về chủ đề năng lượng. 

Dự án CASE mong muốn là cầu nối giúp cộng đồng hiểu biết sâu sắc, đúng đắn hơn về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, chuyển đổi sang sử dụng các nguồn năng lượng xanh và sạch tại Việt Nam, góp phần chung tay giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Tiến Đạt