Văn hóa, du lịch

Triển lãm ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” tại Lào

Thứ ba, 19/7/2022 | 11:47 GMT+7
Ngày 18/7, trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Lào năm 2022, triển lãm ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” được khai mạc tại Cung Văn hóa quốc gia Lào, Thủ đô Viêng Chăn.

Đây là sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào phối hợp tổ chức, nhằm thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao song phương và 45 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào.

Tại triển lãm, 60 bức ảnh phản ánh chân thực về văn hóa, phong cảnh đất nước, đời sống con người Việt Nam… được trưng bày. Đó là những bức ảnh giới thiệu về sự phát triển của các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang; những thành tựu phát triển mũi nhọn của Việt Nam như: dầu khí, điện gió, tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; một số hình ảnh về cảng biển, khu kinh tế nổi bật của đất nước và một số hình ảnh mới nhất về SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Triển lãm ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” tổ chức tại Cung Văn hóa quốc gia Lào

Bên cạnh những hình ảnh về Việt Nam, không gian còn trưng bày bộ sưu tập trang phục áo dài Việt Nam của nhà thiết kế Lan Hương; giới thiệu không gian Hội An - Di sản Văn hóa thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) ghi danh; bộ sưu tập đèn lồng và những hiện vật đặc trưng của tỉnh Quảng Nam – địa phương chủ trì Năm Du lịch quốc gia Việt Nam 2022.

Thông qua trưng bày, triển lãm muốn giới thiệu đến công chúng, người dân Lào anh em và bạn bè quốc tế về đất nước Việt Nam giàu bản sắc văn hóa, phát triển năng động, có tiềm năng du lịch và thu hút đầu tư cũng như nhiều triển vọng phát triển thể thao.

Triển lãm diễn ra đến ngày 21/7. Sau khi kết thúc, toàn bộ số ảnh trưng bày sẽ được trao tặng cho Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào để làm tư liệu sử dụng cho công tác quảng bá, tuyên truyền về quan hệ đặc biệt giữa hai nước Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào.

Phát biểu tại triển lãm, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhận định, việc tổ chức triển lãm ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam”, nhất là Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào và Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam có ý nghĩa quan trọng, tiếp tục góp phần củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào. Đây cũng là cơ hội để hai nước cùng ôn lại truyền thống hữu nghị giữa hai Đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước, cùng hướng đến tương lai hợp tác ngày càng bền chặt và hiệu quả hơn.

Linh Giang (T/H)