Văn hóa, du lịch

Hà Giang định hướng phát triển du lịch bền vững

Thứ sáu, 8/7/2022 | 15:49 GMT+7
Tỉnh Hà Giang đang tăng cường áp dụng công nghệ số, chuẩn bị tốt cơ sở hạ tầng để thu hút khách du lịch, hướng đến phát triển du lịch bền vững hơn.

Theo báo cáo tại Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang, trong 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến tỉnh đạt hơn 1,1 triệu lượt người, tăng 72,06% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 73,7% kế hoạch năm 2022. Doanh thu từ du lịch đạt 2.211 tỷ đồng. Đây là kết quả rất đáng mừng của ngành du lịch Hà Giang sau đại dịch Covid-19.

Cụ thể, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, lượng khách du lịch đã trở lại Hà Giang tăng dần. Hà Giang tiếp tục là điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách.

Nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng và chuyển đổi số để phát triển bền vững ngành du lịch Hà Giang

Với lợi thế địa lý nằm trong vùng lõi công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, từ đầu năm đến nay hai huyện Đồng Văn và Mèo Vạc đã tổ chức nhiều chương trình xúc tiến du lịch. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, huyện Đồng Văn đã đón 221.000 du khách, vượt 54% so với cùng kỳ. Huyện Mèo Vạc đón trên 170.700 lượt khách, đạt 85,37% so với kế hoạch năm.

Điểm đến của du khách tập trung chủ yếu tại các điểm du lịch nổi tiếng như: cột cờ quốc gia Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn, làng văn hóa thôn Lũng Cẩm trên, di tích Nhà Vương, làng văn hóa thôn Lô Lô Chải, điểm ngắm cảnh hẻm Tu Sản Mã Pì Lèng.

Đặc biệt, năm nay tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức các lễ hội trở lại, trong đó Lễ hội chợ Phong lưu Khâu Vai, Lễ hội Khèn Mông thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm. 

Lãnh đạo ngành du lịch tỉnh Hà Giang chia sẻ, để thực hiện mục tiêu đến hết năm nay, Hà Giang đón trên 2 triệu lượt khách, nhiều giải pháp để kích cầu du lịch đã được đưa ra. Trong đó, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh chỉ đạo: các cấp, các ngành và địa phương cần chuẩn bị tốt mọi điều kiện để đón du khách trở lại với Hà Giang, trong đó tập trung hoàn thiện về hạ tầng du lịch. Đồng thời tăng cường áp dụng công nghệ số để phát triển du lịch bền vững hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cũng chỉ đạo, các cấp, các ngành nên tiếp tục triển khai Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch tỉnh đến năm 2025. Đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin, xúc tiến, quảng bá du lịch, nhất là áp dụng công nghệ số với hoạt động của Cổng thông tin du lịch thông minh, Tổng đài hỗ trợ du khách; tăng cường liên kết với các tỉnh, thành phố và các công ty lữ hành trong nước và quốc tế.

Kim Bảo