Quốc tế

Trung Quốc công bố kế hoạch phát triển xanh 5 năm cho các ngành công nghiệp

Thứ sáu, 3/12/2021 | 23:40 GMT+7
Trung Quốc đã công bố kế hoạch 5 năm nhằm phát triển xanh cho các ngành công nghiệp của nước này, cam kết giảm lượng khí thải carbon và các chất ô nhiễm cũng như thúc đẩy các ngành công nghiệp mới nổi để đạt được cam kết về mức đỉnh carbon.

Một khung cảnh ảm đạm, ô nhiễm tại một địa phương của Trung Quốc.

Đất nước phát thải khí nhà kính hàng đầu thế giới đang đặt mục tiêu về lượng khí thải carbon vào năm 2030 và trở thành quốc gia "trung tính với carbon" vào năm 2060.

Cơ quan chuyên trách nhắc lại các mục tiêu của quốc gia này là cắt giảm 18% lượng khí thải carbon dioxide và 13,5% cường độ năng lượng vào năm 2025, theo kế hoạch bao gồm giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025. 

MIIT cho biết họ sẽ tăng tiêu thụ năng lượng sạch và khuyến khích sử dụng năng lượng hydro, nhiên liệu sinh học và nhiên liệu có nguồn gốc từ rác thải trong ngành thép, xi măng, hóa chất và các ngành công nghiệp khác.

Bộ cũng cho biết kế hoạch này cũng nhằm thúc đẩy việc khai thác "hợp lý" các tài nguyên khoáng sản như quặng, sắt và kim loại màu. Đồng thời phát triển việc sử dụng các nguồn tái chế.

Đồng thời, họ sẽ kiểm soát chặt chẽ công suất trong lĩnh vực thép, xi măng, nhôm và các lĩnh vực khác.

 

Ý An (Theo Reuter)