Văn hóa, du lịch

UNESCO công nhận 2 thành phố học tập toàn cầu ở Việt Nam

Thứ hai, 28/9/2020 | 15:21 GMT+7
Mới đây, tổ chức UNESCO cho biết, Việt Nam có 2 thành phố tham gia Mạng lưới Các thành phố học tập toàn cầu (GNLC) cùng với 53 thành phố khác từ 27 quốc gia.

54 thành phố được UNESCO công nhận là thành phố học tập toàn cầu là những ví dụ nổi bật về học tập suốt đời có thể trở thành mẫu hình học tập ở các quốc gia. Những thành phố này đã cho thấy các chính sách về việc duy trì học tập suốt đời một cách hiệu quả hiệu quả. Các thành viên mới này nâng tổng số thành phố trong GNLC của UNESCO lên 229 ở 64 quốc gia. Hai đại diện của Việt Nam xuất sắc lọt qua vòng đề cử để có tên trong danh sách này là thành phố Vinh (Nghệ An) và thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp).

“Các thành phố này đã chứng tỏ rằng việc thực hành và các chính sách học tập suốt đời hiệu quả có thể hỗ trợ phát triển các thành phố mang tính bao hàm, an toàn, có sức bật và bền vững”, UNESCO nhận định.

Sinh viên được trang bị thiết bị học tập hiện đại tại giảng đường trường Đại học Vinh

Vinh từ lâu đã được đánh giá là một trong những trung tâm đào tạo và giáo dục lớn nhất tại khu vực miền Trung. Thành phố thuộc khu vực Bắc Trung Bộ này hiện đang có 6 trường đại học, 13 trường cao đẳng và rất nhiều các cơ sở giáo dục khác phục vụ nhu cầu học tập của người dân nhiều tỉnh thành. Còn Sa Đéc được biết đến là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa với bề dày lịch sử hàng trăm năm thành lập và tinh thần hiếu học.

Ông David Atchoarena, Giám đốc Viện Học tập suốt đời (UIL) của UNESCO chia sẻ, ông nồng nhiệt chào mừng hai thành phố Sa Đéc và Vinh, cùng với các thành viên mới khác tham gia GNLC và mong muốn sẽ cùng họ tiến đến mục tiêu đảm bảo học tập suốt đời cho tất cả mọi người.

Ngoài 2 thành phố của Việt Nam, 54 thành viên mới của danh sách còn có tên các thành phố của Argentina, Colombia, Đức, Phần Lan, Hàn Quốc, Thái Lan, Ả Rập Xê Út và Senegal...

Gia Linh