Vận hành Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh Đắk Nông

Thứ sáu, 11/11/2022 | 21:37 GMT+7
Ngày 11/11, UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp tổ chức khai trương, chính thức vận hành Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh (IOC) của tỉnh.

Trung tâm IOC tỉnh Đắk Nông được đặt tại tòa nhà Văn phòng UBND tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông.

Trung tâm được ứng dụng trên nền tảng di động, được UBND tỉnh Đắk Nông tích hợp, cung cấp các dịch vụ đô thị thông minh. Với 7 phân hệ, IOC tỉnh Đắk Nông cho phép tổng hợp các nguồn thông tin, dữ liệu của tỉnh trên mọi lĩnh vực, cung cấp góc nhìn tổng thể, cùng các số liệu theo thời gian thực, giúp lãnh đạo tỉnh giám sát, điều hành và hỗ trợ việc ra quyết định trước từng vấn đề cụ thể.

Trong giai đoạn đầu, IOC tỉnh Đắk Nông thực hiện giám sát, quản lý từ tổng quan đến chi tiết từng tình huống gồm: thống kê số liệu, chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, các thông tin ngành y tế, giáo dục, môi trường, hành chính công, giám sát phản ánh hiện trường và an ninh trật tự thông qua hệ thống camera giám sát đô thị trực tiếp. Trong tương lai, Trung tâm sẽ phát triển, bổ sung các nhóm dữ liệu, thông tin của 3 lĩnh vực khác là nông nghiệp, du lịch và đất đai.

Tỉnh Đắk Nông từng bước phát triển đô thị thông minh

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đề nghị, trong năm 2023 và những năm tiếp theo, các sở, ban, ngành, địa phươngp cần tập trung vào 11 lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số theo Nghị quyết số 09/NQ-TU gồm: nông nghiệp, nông thôn mới, y tế, giáo dục, du lịch, tài chính - ngân hàng… Từ đó giúp tỉnh Đắk Nông có bước phát triển đột phá trong chuyển đổi số trên các lĩnh vực.

Một trong những nhiệm vụ trước mắt đó chính là việc phát động toàn dân cài đặt, sử dụng, tương tác với chính quyền trên ứng dụng Đắk Nông-C. Đây là ứng dụng cung cấp nhiều thông tin chính thống ở các ngành, lĩnh vực, là kênh giao tiếp số giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền và được tích hợp với Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh của tỉnh.

Thanh Trúc (t/h)