Văn hóa, du lịch

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch Singapore

Thứ sáu, 28/1/2022 | 16:31 GMT+7
Theo khảo sát, khi các hạn chế đi lại quốc tế được dỡ bỏ, hầu hết khách du lịch Singapore đều mong muốn được cùng với gia đình, bạn bè đến thăm và du lịch Việt Nam.

Đây là nội dung được khẳng định qua phân tích kết quả khảo sát khách du lịch về nhu cầu du lịch đến các điểm đến quốc tế, trong đó có Việt Nam do Tổng công ty Cảng Hàng không quốc gia Changi (CAG) của Singapore tiến hành.

Cụ thể, CAG đã thực hiện cuộc khảo sát "Nhu cầu khách du lịch Singapore đến Việt Nam" trong 2 tuần từ ngày 24/11 đến ngày 8/12/2021 bằng phương pháp bảng hỏi tới hành khách sử dụng dịch vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Changi.

Theo đó, số người trả lời tập trung cao cho việc lựa chọn các điểm đến du lịch nổi tiếng, các trung tâm du lịch của Việt Nam. Khách du lịch Singapore ưa thích các điểm đến có khả năng tiếp cận dễ dàng, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch tốt, chất lượng dịch vụ đã được khẳng định và đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng tại các thành phố lớn.

Đối với câu hỏi "Quý vị lựa chọn điểm đến du lịch hàng đầu nào của Việt Nam?", câu trả lời nhận được khá giống nhau, chủ yếu là 3 thành phố lớn và cũng là trung tâm du lịch lớn nhất của Việt Nam là TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và một điểm du lịch nổi tiếng nữa là vịnh Hạ Long.

Khách du lịch Singapore đến thăm và du lịch Việt Nam

Đối với câu hỏi "Bạn sẵn sàng đi du lịch Việt Nam khi nào?", những người tham gia khảo sát cho biết họ có nhu cầu đi du lịch Việt Nam ngay khi điều kiện đi lại giữa các quốc gia được thuận lợi, việc đi lại tại cửa khẩu quốc tế được nới lỏng. Theo đó, năm 2022, nhu cầu đi du lịch Việt Nam của người Singapore được thể hiện rất mạnh mẽ với 90% du khách Singapore sẵn sàng đi du lịch đến Việt Nam ngay khi các hạn chế đi lại quốc tế được dỡ bỏ.

Các điểm du lịch của Việt Nam đã rất gần gũi và quen thuộc với người dân Singapore. Điểm đến Việt Nam khá thuận tiện do có các đường bay thẳng và các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch công vụ đã phát triển mạnh mẽ trước khi dịch Covid-19 xảy ra. Khảo sát cho biết, cứ 5 người Singapore thì 3 người cho biết đã từng đi du lịch Việt Nam (tương đương 60%). Khi mở cửa du lịch quốc tế trở lại, Việt Nam hoàn toàn có khả năng thu hút và tiếp thị thị trường khách quen này quay trở lại hơn một lần nữa.

Bên cạnh đó, kết quả khảo sát cũng cho thấy những thay đổi trong nhu cầu đi du lịch, đặc biệt là lựa chọn loại hình du lịch nghỉ dưỡng của người dân Singapore. Đó là du khách Singapore ưa thích các điểm nghỉ dưỡng quen thuộc với họ, có điều kiện cơ sở vật chất phong phú và đảm bảo cho họ có thể trải nghiệm kỳ nghỉ dài ngày. 95% người trả lời cho biết họ mong muốn đi du lịch Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng.

Theo đó, nhu cầu quay trở lại các điểm du lịch quen thuộc và có danh tiếng của Việt Nam để thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên, khám phá văn hóa và sản phẩm địa phương là hoàn toàn có căn cứ. Nhìn chung, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với ẩm thực, lưu trú dài ngày sẽ có thể đáp ứng tốt nhu cầu đang tăng lên nhanh chóng của người dân Singapore.

Mặt khác, khách du lịch Singapore đánh giá rất cao phong cảnh tươi đẹp, truyền thống văn hóa và lịch sử giàu bản sắc, ẩm thực đặc sắc và đặc biệt là con người Việt Nam thân thiện. Đây là cơ hội cho các công ty du lịch có thể đầu tư vào các sản phẩm du lịch như tham quan văn hóa, lịch sử, phong cảnh, các di sản thế giới, kết hợp với nghỉ dưỡng, ẩm thực, trải nghiệm lối sống…

Thanh Bảo