Sản phẩm, công nghệ

UBOFOOD với hành trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong ngành nông sản, thực phẩm

Thứ tư, 3/11/2021 | 19:55 GMT+7
Ngày 4/11, ứng dụng UBOFOOD trên nền tảng trí tuệ nhân tạo AI công nghệ 4.0 ra mắt người dân thành phố Cảng Hải Phòng, hứa hẹn đem lại sự tiện ích, tiết kiệm trong mua sắm online to offline một cách an toàn, nhanh chóng trong bối cảnh dịch Covid-19.

Công nghệ 4.0

Từ trước tới nay, các cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm luôn mong mỏi tìm được một mô hình ưu việt, đặc biệt, một nền tảng ứng dụng công nghệ 4.0 để hỗ trợ việc tiêu thụ nông sản sạch, thực phẩm an toàn và cả đặc sản vùng miền mà thật tiện lợi với người tiêu dùng.

Giao diện ứng dụng UBOFOOD.

UBOFOOD ra đời để đáp ứng sự mong mỏi đó. UBOFOOD là kết quả của sự nghiên cứu, nỗ lực và tâm huyết trong nhiều năm của nhiều chuyên gia muốn đưa kỳ được công nghệ 4.0 với những ưu việt của nó để giải quyết bài toán trên.

UBOFOOD là mô hình O2O (Online To Offline) - kinh doanh công nghệ hai chiều từ trực tuyến đến thực tế có thể nói là đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm.

Với việc tận dụng lợi thế của công nghệ, UBOFOOD hỗ trợ nhanh nhất để bán - mua từ nơi sản xuất đến người mua hàng một cách nhanh nhất và tiện lợi nhất cũng như tiết kiệm thời gian cho người mua hàng bằng chỉ bằng vài cú nhấp chuột trên điện thoại hay máy tính có kết nối internet.

Cụ thể, khi người tiêu dùng đặt sản phẩm từ các nhà sản xuất qua hệ thống đa nền tảng web, app UBOFOOD, với công nghệ trí tuệ nhân tạo, hệ thống sẽ gợi ý tới điểm bán hàng gần nhất để kịp thời vận chuyển tới khách hàng một cách nhanh chóng.

Có thể nói UBOFOOD là một giải pháp hoàn hảo dựa trên thực tế thói quen tiêu dùng của khách hàng và kết hợp hiệu quả các kênh bán hàng để đem lại sự tiện lợi nhất, tiết kiệm nhất cho người tiêu dùng.

Tới thời điểm này, chỉ tính riêng tại Hà Nội đã có trên 15.000 khách hàng thường xuyên của UBOFOOD đăng ký mua sắm các thực phẩm hàng ngày. UBOFOOD đã “phủ sóng” tới tận từng ngõ ngách, tổ dân phố. UBOFOOD kết hợp với nhân lực từ các đoàn thể xã hội tại cơ sở và hơn 60 điểm Pos giúp cho việc vận chuyển cũng như bảo quản được đảm bảo tươi ngon nhất.

Khách hàng cài đặt UBOFOOD (ảnh chụp trước dịch)

Đa dạng sản phẩm, dịch vụ

“UBOFOOD ước mong đem tinh hoa trong chế biến ẩm thực tới từng bữa ăn, phục vụ từng người tiêu dùng một cách chu đáo nhất có thể. Chúng tôi cung cấp nguyên liệu tinh tế, chọn lọc kỹ lưỡng cho chế biến. Nguyên liệu của UBOFOOD còn là các đặc sản đặc trưng của từng vùng miền đáp ứng cho những khách hàng có nhu cầu đa dạng hơn” -– Vua đầu bếp MasterChef Phạm Tuấn Hải.

Các Master Chef chế biến nông sản, thực phẩm tại UBOFOOD.

UBOFOOD cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chính yếu như các nhóm sản phẩm: nguyên liệu (nấu ăn) đều được chọn lọc kỹ càng với tiêu chí độc đáo, khác biệt và đặc trưng để khách hàng có trải nghiệm ẩm thực tốt nhất.

UBOFOOD còn cung cấp sản phẩm sơ chế (Nấu ngay nấu ngon) đây là những sản phẩm đã được sơ chế tẩm ướp tiện lợi đối với mỗi khách hàng khi nhận sản phẩm chỉ việc nấu ngay vì đã được các chuyên gia chế biến sẵn với đầy đủ các nguyên liệu, phụ gia kèm theo.

UBOFOOD còn cung cấp sản phẩm ăn sẵn (Ăn ngay ăn ngon) đã được các chuyên gia ẩm thực của chọn lựa sơ chế, chế biến mà người tiêu dùng mua về có thể dùng ngay được và rất tiện lợi.

Sắp tới, dự kiến UBOFOOD sẽ có dịch vụ hỗ trợ các quý khách hàng làm tiệc chuyên nghiệp tại gia đình và ngay tại cơ quan với sự giúp sức của đội ngũ chuyên gia đầu bếp hàng đầu.

Cực kỳ tiện lợi cho người tiêu dùng

Theo thống kê của Digital (số liệu tính tới thời điểm tháng 1/2021), số lượng người dùng Internet ở Việt Nam là trên 68,7 triệu người, tăng 551.000 người (tăng 0,8%) trong giai đoạn 2020-2021, chiếm 70,3% dân số; số lượng người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam là 72 triệu (tăng hơn 7 triệu người trong vòng 1 năm), tương đương 73,7% tổng dân số, tăng 7.000.000 người (tăng 11%) trong giai đoạn 2020-2021… Mạng xã hội đã trở nên phố biến hơn bao giờ hết và không thể phủ nhận được vai trò trong việc đổi mới các phương thức mua bán, quảng bá sản phẩm được thay đổi một cách đáng kể đặc biệt là nông sản, thực phẩm sạch.

Như vậy, UBOFOOD là một trong những mô hình Online to Offline đầu tiên, “đón đầu” tại Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm. UBOFOOD khắc phục được những hạn chế của mô hình Online thông thường và phát huy được những ưu thế của Offline.

Chỉ cần chạm nhẹ trên nền tảng app UBOFOOD hoặc click chuột trên nền tảng web, siêu thị thực phẩm tươi ngon với hơn 1.000 dòng sản phẩm đã được bày sẵn trên kệ hàng online từ đặc sản vùng miền, các set đồ ăn chế biến sẵn tới thực phẩm tươi sống dễ dàng cho khách hàng lựa chọn.

Đặc biệt, UBOFOOD đã hợp tác với hơn 300 nhà sản xuất quy mô lớn như Công ty Ba Huân, Tập đoàn Minh Phú, Minh Dương…

 “Đội ngũ chúng tôi đã sử dụng những nền tảng công nghệ tối ưu nhất trong quá trình xây dựng phần mềm UBOFOOD với phương châm tiện ích nhất cho người tiêu dùng” - PGS.TS Nguyễn Xuân Hoài - Viện trưởng Viện Trí tuệ Nhân tạo.

Nói về định hướng phát triển của UBOFOOD trong thời gian tới, doanh nhân Đào Ngọc Nam, nhà sáng lập UBOFOOD cho hay: “Tới đây, UBOFOOD sẽ tiếp tục đẩy mạnh tại thị trường Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng và tiến vào TP.HCM và sau đó là các thành phố khác trên khắp cả nước.

Chúng tôi đã có kế hoạch gây dựng Vườn UBOFOOD nơi đây hàng tuần, các chuyên gia ẩm thực của UBOFOOD sẽ “lên sóng” hướng dẫn trực tiếp, offline và cả online để giúp những khách hàng kể cả là những người chưa từng biết nội trợ có thể dễ dàng trở thành “Vua bếp gia đình” và đây cũng là cách mà UBOFOOD góp phần vun đắp hạnh phúc của mỗi nhà…

“Chúng tôi nhận thấy việc ứng dụng công nghệ vào các hoạt động sản xuất kinh doanh là tất yếu đặc biệt là các công nghệ thông minh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Chính vì vậy, chúng tôi quyết định lựa chọn và đầu tư vào UBOFOOD để vừa xã hội hóa vừa thúc đẩy nền tảng công nghệ này trong ngành nông nghiệp, thực phẩm” -  ông Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu.
PV