Văn hóa, du lịch

3 thành phố Việt Nam lọt Top điểm đến tuyệt vời nhất thế giới

Thứ sáu, 23/7/2021 | 16:50 GMT+7
Mới đây, tạp chí hàng đầu thế giới Time vừa công bố Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2021, trong đó có Hà Nội, TPHCM và Phú Quốc (Kiên Giang) của Việt Nam.

Time - tạp chí nổi tiếng với các danh sách bình chọn uy tín trên thế giới, đặc biệt là Top 100 người ảnh hưởng toàn cầu hàng năm, mới đây đã liệt kê Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2021.

Được biết, những thách thức của đại dịch trong gần 2 năm qua đã làm thay đổi thế giới, làm ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch và khách sạn. Vì vậy, danh sách trên sẽ là dịp tôn vinh dành cho những địa điểm đã đi đầu trong việc tìm ra cách thích nghi, xây dựng và đổi mới.

Danh sách năm nay được chọn theo tiêu chí các thành phố du lịch đẹp, có khả năng phục hồi và đáp ứng tốt giữa đại dịch Covid-19. Để có danh sách này, Time đã trưng cầu các đề cử về quốc gia, vùng, thành phố và thị trấn, hướng tới những địa điểm cung cấp trải nghiệm mới và thú vị.

Trong danh sách năm nay, Hà Nội được đề xuất với ẩm thực đường phố đa dạng, phong phú, hấp dẫn; những công trình kiến trúc độc đáo mang đậm giá trị thời đại, là minh chứng cho niềm tự hào dân tộc mãnh liệt. Cụ thể, theo Time, minh chứng cho lối kiến trúc ấn tượng của Thủ đô ngàn năm văn hiến là khách sạn Capella Hà Nội, nơi kiến trúc sư Bill Bensley thiết kế theo các vở opera của thế kỷ trước hay khách sạn dát vàng đầu tiên trên thế giới Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake.

Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake

TPHCM lại được Time ví như "hương vị của Việt Nam" khi tụ họp nhiều nhà hàng nổi tiếng. Cụ thể, Anan Saigon của đầu bếp Peter Cuong Franklin là nhà hàng đầu tiên trong khu vực giành được vị trí trong Top 50 nhà hàng tốt nhất châu Á. Tại đây, bếp trưởng sáng tạo trên những món kinh điển như phở và bánh nhúng. Những nhà hàng mới ra mắt gần đây bao gồm Monkey Gallery, nơi đầu bếp Việt Hồng kết hợp các kỹ thuật và hương vị từ ẩm thực Việt Nam, Pháp và Nhật Bản. Esta, một nhà hàng châu Á hiện đại với thực đơn luôn thay đổi, đa dạng từ patê lươn hun khói đến bánh mì ức bê...

Một số món ăn được yêu thích tại Anan Saigon

Đảo ngọc Phú Quốc lần đầu tiên lọt vào danh sách, được Time ví như một thiên đường bình dị. Đảo ngọc được biết đến là một trong những điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Năm 2019, Phú Quốc thu hút 5 triệu lượt khách, tăng 30% so với năm trước đó. Đảo dự kiến sẽ mở cửa trở lại cho khách quốc tế trong thời gian tới khi hộ chiếu vaccine có hiệu lực.

Đảo ngọc Phú Quốc với diện mạo mới 

Bên cạnh những điểm tham quan quen thuộc như thị trấn Dương Đông, làng chài Hàm Ninh, nhà tù Phú Quốc, vườn hồ tiêu, nhà nước mắm… Phú Quốc ngày nay đã khoác lên một diện mạo mới đầy hấp dẫn với những khu nghỉ dưỡng sang trọng của các thương hiệu hàng đầu thế giới và Việt Nam.

Time nhấn mạnh, siêu quần thể nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center (khu phức hợp giải trí khổng lồ gồm chuỗi khu nghỉ dưỡng, công viên chủ đề, sân golf và casino) được khai trương cuối tháng 4/2021 ở đảo Phú Quốc đã thể hiện nỗ lực phát triển trong giai đoạn dịch, góp phần đưa Phú Quốc trở thành 1 trong 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2021…

Thanh Tâm (T/H)