Ấn Độ có trữ lượng than dồi dào cho ngành điện

Chủ nhật, 10/10/2021 | 22:40 GMT+7
NLSVN - Theo Bộ trưởng bộ tài nguyên và môi trường, Ấn Độ có trữ lượng than dồi dào để đáp ứng nhu cầu của ngành điện. Tuyên bố này được đưa ra sau một ngày, khi Lãnh đạo Delhi cho biết tình trạng thiếu nhiên liệu, có nghĩa là thủ đô Ấn Độ có thể đối mặt với một cuộc khủng hoảng năng lượng.

Liên quan tới nguồn năng lượng, chưa có thông tin thống nhất giữa bên khai khác và cơ quan quản lý nhà nước của Ấn Độ

Theo Bộ tài nguyên và Môi trường Ấn độ, Công ty Than Ấn Độ đang sử dụng dự trữ 40 triệu tấn để bổ sung các tiện ích, cùng với 7,2 triệu tấn hàng tồn kho, tương đương với yêu cầu trong 4 ngày.

Tình trạng thiếu than đã gây ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung ở một số bang miền Đông và miền Bắc, với việc cư dân ở các khu vực này bị cắt điện liên tiếp tới 14 giờ một ngày.

Bộ cho biết, mưa gió mùa đã ảnh hưởng đến nguồn cung cấp than cho các nhà máy điện và giá toàn cầu cao đã hạn chế sản xuất do các công ty phụ thuộc vào than nhập khẩu.

Trong một tuyên bố riêng, Ngành Điện lực cho biết, lượng than cung cấp cho các công ty điện lực đã tăng lên 1,92 triệu tấn, trong khi tiêu thụ là 1,87 triệu tấn.

Họ cho biết mức dự trữ than do các công ty điện lực nắm giữ sẽ tăng lên khi Công ty Than Ấn Độ đang tăng cường cung cấp.

Ở Ấn Độ, hơn một nửa trong số 135 nhà máy nhiệt điện than, cung cấp khoảng 70% điện năng của đất nước, chỉ có đủ nhiên liệu dự trữ để tồn tại dưới ba ngày.

Mộc Mộc (Theo Reuters)