Quốc tế

Ấn Độ trở thành nguồn cung đường chính cho thị trường toàn cầu

Thứ bảy, 9/10/2021 | 09:39 GMT+7
NLSVN - Paulo Roberto de Souza, Giám đốc điều hành của Alvean Sugar SL, nhà kinh doanh đường lớn nhất thế giới, cho biết: “Nếu không có Ấn Độ lấp đầy khoảng trống này, từ tháng 11/2021 đến tháng 3 hoặc tháng 4/2022, thị trường đường toàn cầu sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng”.

Trước đó, Ấn Độ đã coi từng bị coi là đe dọa đến sự ổn định của thị trường

Trong một cuộc phỏng vấn, Souza cho biết, việc mua đường sắp tăng ngay cả khi vụ mùa bị hạn hán ở những người trồng hàng đầu ở Brazil giảm xuống và chi phí cho mặt hàng này, cũng như cước vận tải biển, đã tăng mạnh.

Ông nói rằng, các nước tiêu thụ phụ thuộc rất nhiều vào nguồn dự trữ sẵn có trong năm để tránh phải trả giá vận chuyển và giá đường cao, đồng thời cho biết thêm rằng những nguồn dự trữ này hiện đang ở mức cực kỳ thấp.

Giá đường gần mức cao nhất kể từ đầu năm 2017, chủ yếu do sản lượng kém ở các nhà trồng trọt hàng đầu Brazil sau hạn hán và sương giá.

Bộ phận nghiên cứu của Alvean không thấy Brazil có nhiều cải thiện trong mùa vụ tới, dự kiến ​​vụ mía khoảng 530 triệu tấn và sản lượng đường khoảng 32-32,5 triệu tấn cho khu vực Trung-Nam.

Alvean dự báo thâm hụt nguồn cung toàn cầu tăng gần gấp đôi vào năm 2021/22 (tháng 10-tháng 9) so với năm trước lên đến 6 triệu tấn, trong khi nó cho thấy việc sử dụng đường toàn cầu tăng 1,2% trong năm 2021/22 từ 0,7% trong mùa trước. các quốc gia tiếp tục mở cửa trở lại sau đại dịch.

Trước đó, các chính sách về đường của Ấn Độ, bao gồm các khoản trợ cấp lớn, đã bị các đối thủ cạnh tranh như Brazil và Australia đặt câu hỏi trong nhiều năm tại Tổ chức Thương mại Thế giới.

Mộc Mộc (Theo Reuters)