Bắc Giang: Đóng điện trạm biến áp 220kV Sơn Động và đấu nối

Thứ hai, 1/11/2021 | 14:17 GMT+7
Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) vừa phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện thành công máy biến áp (MBA) AT2 220kV – 250 MVA và các thiết bị 220kV, 110kV tại trạm biến áp (TBA) 220kV Sơn Động, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Dự án trạm biến áp 220kV Sơn Động và đấu nối là công trình năng lượng cấp I nhóm B và được xây dựng trên khu đất đồi thuộc địa phận thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Dự án do Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 230 tỷ đồng. NPMB được giao nhiệm vụ quản lý thực hiện dự án. Dự án sau khi hoàn thành đóng điện được bàn giao cho Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) tiếp nhận quản lý vận hành.

TBA 220kV Sơn Động

Trong quá trình thi công, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang và các tỉnh phía Bắc từ tháng 5/2021 nên công tác thi công, di chuyển nhân lực, máy móc, phương tiện thi công gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc. Vượt qua nhiều khó khăn, NPMB cùng các nhà thầu thi công, đơn vị quản lý vận hành vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định vừa đẩy nhanh tiến độ thi công đóng điện dự án theo kế hoạch.

Dự án được đưa vào vận hành đã kịp thời đáp ứng nhu cầu phụ tải của tỉnh Bắc Giang và phụ cận nói chung, tăng cường cung cấp điện cho các TBA 110kV khu vực, nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất trên lưới điện. 

Dự án cũng giảm tải và tránh quá tải cho TBA 220kV Bắc Giang và các đường dây trong các chế độ bình thường và chế độ sự cố n-1; giảm tải và tránh quá tải cho đường dây 500kV, 220kV truyền tải công suất các nhà máy điện khu vực tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là đường dây 220kV Hoàng Bồ - Tràng Bạch… 

An Vinh