Bất động sản

Bạc Liêu: Triển khai dự án nhà ở 1.500 tỷ đồng

Thứ ba, 21/9/2021 | 10:13 GMT+7
UBND tỉnh Bạc Liêu mới đây đã giao cho Tập đoàn FLC thực hiện dự án nhà ở diện tích 34 ha với vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng.

Theo đó, UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có quyết định thu hồi 337.670,7 m2 đất do Trung tâm phát triển quỹ nhà và đất tỉnh quản lý và giao đất, cho thuê đất cho Công ty CP Tập đoàn FLC để thực hiện dự án nhà ở kết hợp quảng trường Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu.

Tập đoàn FLC được giao thực hiện dự án nhà ở diện tích 34 ha tại Bạc Liêu

Mục đích sử dụng khu đất để thực hiện dự án nhà ở kết hợp quảng trường Vĩnh Trạch Đông. Trong đó: đất ở tại đô thị 83.297,5 m2 được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất; đất thương mại, dịch vụ 2.076,9 m2 được Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê; đất xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; đất xây dựng nhà ở xã hội 252.296,3 m2 sẽ phải bàn giao cho Nhà nước quản lý sau khi Tập đoàn FLC hoàn thành đầu tư, xây dựng đồng bộ theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được cấp.

Thời hạn sử dụng đất là 50 năm, người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài.

UBND tỉnh Bạc Liêu giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức triển khai quyết định đến các tổ chức, đơn vị có liên quan; thông báo cho người sử dụng đất nộp phí và lệ phí theo quy định; trình cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Tại Bạc Liêu, ngoài dự án trên, Tập đoàn FLC còn là chủ đầu tư của hai dự án khác gồm: dự án nhà ở mật độ cao Hiệp Thành - Vĩnh Trạch Đông có tổng diện tích hơn 11,1 ha với tổng mức đầu tư dự kiến 2.000 tỷ đồng; dự án nhà ở kết hợp công viên cây xanh Vĩnh Trạch Đông rộng hơn 22,2 ha với tổng mức đầu tư dự kiến 1.500 tỷ đồng.

Khánh Nam (t/h)