Bảo vệ chuỗi hoạt động khí

Thứ ba, 24/8/2021 | 09:50 GMT+7
Tổng giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến, thống nhất chỉ đạo các biện pháp ứng phó với dịch bệnh vì sức khỏe của người lao động song song với việc đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao.

Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn nhấn mạnh nội dung chính của cuộc họp khẩn là thống nhất chỉ đạo các biện pháp ứng phó với dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe của người lao động song song với việc đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao; góp phần vào việc ổn định đời sống, việc làm, thu nhập cho người lao động trong Tổng công ty. 

Sau khi nghe Ban An toàn – Sức khỏe – Môi trường báo cáo tóm tắt kết quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Tổng công ty, báo cáo bổ sung của các đơn vị và ý kiến của các lãnh đạo – thành viên dự họp, ông Dương Mạnh Sơn yêu cầu những chỉ đạo và hành động quyết liệt hơn nữa, đặc biệt đề cao tinh thần cẩn trọng, tỉ mỉ cùng sự thống nhất cao trong toàn hệ thống.

Kho cảng PV GAS Vũng Tàu vẫn giữ nhịp độ sản xuất kinh doanh trong điều kiện phòng chống dịch bệnh

Tổng giám đốc PV GAS yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Tổng công ty (Ban chỉ đạo) rà soát lại quy trình, hướng dẫn, các kịch bản ứng phó với dịch bệnh đã ban hành để cập nhật bổ sung nội dung phù hợp với tình hình thực tế hiện nay tại TPHCM và các địa phương nơi có công trình, dự án của Tổng công ty; trong đó đặc biệt lưu ý vai trò vị thế của Ban chỉ đạo trong việc điều hành sản xuất kinh doanh song song với công tác phòng chống dịch bệnh. 

Ban chỉ đạo cũng kiện toàn tổ chức, cách thức hoạt động, phân công giữa các thành viên. Công tác báo cáo cập nhật của Ban chỉ đạo phải thường xuyên, kịp thời, thể hiện đầy đủ nội dung, nhiệm vụ công tác của các thành viên trong Ban chỉ đạo để đảm bảo sự xuyên suốt và hiệu quả trong toàn Tổng công ty. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo khẩn trương rà soát, cập nhật tình hình để đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho cán bộ công nhân viên; đặc biệt ưu tiên với cán bộ công nhân viên thuộc lực lượng trọng yếu, tham gia vào quá trình sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng có tính chất quan trọng để giảm thiểu rủi ro cho người lao động của PV GAS.

Thực hiện "3 tại chỗ" để hoàn thành dự án

Toàn thể PV GAS kiên quyết tuân thủ nghiêm quy định về giãn cách xã hội của Chính phủ; giảm tối đa nhân sự đến văn phòng làm việc, nhất là đối với tòa nhà PV GAS Tower. Nghiêm ngặt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng trực "3 tại chỗ". Đặc biệt, cần phải coi trụ sở chính của PV GAS là tòa nhà PV GAS Tower như “pháo đài an toàn” - trung tâm chỉ huy mọi hoạt động duy trì sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch bệnh của Tổng công ty. Từ đó, xác định và tiến hành các biện pháp kiểm soát tăng cường.

Về việc bảo đảm kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 và các chương trình phát triển dài hạn, Tổng giám đốc PV GAS tiếp tục nhấn mạnh yêu cầu rà soát, triển khai nhiều cách thức tiếp cận để giảm thiệt hại ở mức thấp nhất; dứt khoát không để xảy ra tình trạng ngừng trệ cấp khí hoặc chất lượng khí cấp dẫn đến ảnh hưởng đến thị trường. Ông Dương Mạnh Sơn cũng lưu ý việc đảm bảo các hệ thống công nghệ thông tin duy trì liên tục, ổn định, có quy mô lớn trong điều kiện toàn bộ cơ quan điều hành và các đơn vị phải làm việc từ xa. 

Các dự án đầu tư xây dựng, đặc biệt là dự án Kho chứa LNG Thị Vải cần tiếp tục phối hợp tổng lực nhằm giữ tiến độ hoàn thành và vận hành. Trong đó, các đơn vị liên quan cần đánh giá phương án tổ chức đào tạo, đề xuất những hướng giải quyết cho từng “kịch bản phòng chống dịch” và cập nhật liên tục, chủ động ngay cả khi các tình huống giãn cách diễn ra hoặc tăng cao. Với những dự án hay nhiệm vụ đền bù giải tỏa dự án hiện bị ngưng trệ do ảnh hưởng giãn cách, các đơn vị chủ trì vẫn cần lên phương án cụ thể để thực hiện ngay khi có thể, đảm bảo tiến độ thực hiện. Đối với những dự án chuẩn bị đầu tư, các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, lập phương án trong đó có đánh giá ảnh hưởng của dịch bệnh đến tổng mức đầu tư.

Hải Long