Bay Bamboo Airways tới Đà Lạt nhưng hạ cánh ở Cam Ranh

Thứ sáu, 13/9/2019 | 14:40 GMT+7
Nhiều hành khách trên chuyến bay Bamboo Airways sáng 6/9 đi Đà Lạt phải hạ cánh xuống Cam Ranh đã bức xúc khi chỉ được hỗ trợ 150.000 đồng/người để tự di chuyển.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh nhiều khách hàng tập trung trước quầy vé của hãng hàng không Bamboo Airways bày tỏ bức xúc liên quan tới việc một chuyến bay.

Theo đó, các khách hàng đi trên chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Lạt vào sáng 6/9, tuy nhiên, vì lý do nào đó máy bay của Bamboo Airways đã phải hạ cánh ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).

Nhân viên của Bamboo Airways thông báo hãng sẽ hỗ trợ chi phí để khách hàng tự di chuyển về Đà Lạt khiến nhiều người bức xúc, vây quanh quầy vé để phàn nàn.

Trong đoạn clip, một nữ nhân viên tại quầy vé cho biết, hãng sẽ hỗ trợ khoản phí là 150.000 đồng đối với khách thường, 250.000 đồng đối với khách hạng thương gia để khách tự thuê xe đi lên Đà Lạt.

Nhiều hành khách bức xúc phản ứng tại quầy vé của Bamboo Airways. (Ảnh cắt từ clip)

Nhiều hành khách bày tỏ bức xúc, cho rằng, có thể thông cảm với lý do phải hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh do trục trặc kỹ thuật hoặc do thời tiết nhưng lẽ ra phải thông tin sớm và chuẩn bị xe ôtô sẵn để đưa khách về Đà Lạt. Việc hãng để hành khách phải tự tìm cách tới Đà Lạt sau sự cố là vô trách nhiệm.

Một số người cho biết, cùng thời điểm đó, một số chuyến bay của hãng hàng không khác vẫn hạ cánh được và băn khoăn: với mức hỗ trợ 150.000 đồng liệu có thể đi lên Đà Lạt được không?

Chia sẻ với PV, anh T. cho biết, vợ chồng anh và các thành viên trong đoàn cùng nhiều hành khách đã rất bức xúc trước việc hỗ trợ của hãng Bamboo Airways sau chuyến bay trên. Theo anh T., nhóm anh gồm 8 người phải dậy từ 5 giờ sáng để ra sân bay Nội Bài bay vào Đà Lạt chuẩn bị ký hợp đồng nhưng khi gần hạ cánh, tiếp viên thông báo, không thể hạ cánh được do thời tiết xấu và phải quay về Cam Ranh hạ cánh.

"Lúc đó, đúng ra hãng phải chuẩn bị trước phương tiện để đưa chúng tôi về Đà Lạt nhưng Bamboo Airways không làm vậy. Bây giờ, chúng tôi lỡ hẹn không ký được hợp đồng, ai chịu trách nhiệm?", anh T. bức xúc nói.

Mới đây, hãng hàng không Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Theo đó, quy mô dự án đầu tư đến năm 2023 là 30 tàu bay.

Gia Huy