Sản phẩm, công nghệ

Biến tần C&I mới của Growatt hiện đã có mặt trên thị trường toàn cầu

Thứ hai, 21/3/2022 | 15:46 GMT+7
Growatt, nhà cung cấp biến tần thương mại Top 5 trên thế giới thông báo về sự hiện diện của biến tần cho các ứng dụng năng lượng mặt trời trong công nghiệp (C&I) MAX 100-125KTL3-X LV trên thị trường toàn cầu.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm ngoái, biến tần C&I đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong ngành công nghiệp với những tính năng vượt trội của nó.

Bà Lisa Zhang, Giám đốc Marketing toàn cầu của Growatt cho biết: “Được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng năng lượng mặt trời trong công nghiệp (C&I), mẫu MAX mới được thiết lập với công suất đầu ra tối đa là 125kW, đây là công suất cao nhất của biến tần chuỗi với nhiều MPPT ở mức 400Vac”. 

Với dòng điện đầu vào DC tối đa đạt 32A cho mỗi MPPT và 16A cho mỗi chuỗi, bộ biến tần MAX mới này đáp ứng tốt với các mô-đun hai mặt và công suất cao. Dòng sản phẩm được thiết kế tới 10 MPPT, hỗ trợ kết nối tối đa 20 string, giúp giảm đáng kể sự tổn thất năng lượng do hiệu ứng đổ bóng và hiện tượng module mismatch.

Bên cạnh đó, MAX hỗ trợ tỷ số DC/AC lên đến 150% để đạt được LCOE thấp hơn cho các nhà máy PV. Với dải điện áp làm việc MPPT rộng từ 180V đến 1000V, biến tần có thể bắt đầu hoạt động sớm hơn vào buổi sáng và tắt muộn hơn vào buổi chiều, tạo ra thời gian hoạt động lâu hơn, thu được nhiều năng lượng mặt trời hơn.

Biến tần C&I mới của Growatt hiện đã có mặt trên thị trường toàn cầu

Để nâng cao tính năng an toàn cho thiết bị và bảo vệ toàn hệ thống, Growatt đã trang bị chống sét đánh lan truyền loại II cả phía DC&AC, thiết kế không sử dụng cầu chì, tích hợp chuyển mạch DC, cấp bảo vệ IP66 cũng như bảo vệ ngắt mạch phóng điện hồ quang (AFCI tùy chọn). Ngoài ra, sản phẩm cũng tích hợp chức năng phục hồi hiệu suất tấm mô-đun PV do hiện tượng PID gây ra, giúp duy trì hiệu suất toàn hệ thống.

Bà Lisa Zhang cho biết thêm: Việc quản lý một số lượng lớn các biến tần có thể một chút phức tạp. Do đó, để quản lý hệ thống thông minh và dễ dàng hơn, chúng tôi đưa ra đa dạng các giải pháp giám sát và quản lý năng lượng khác nhau cho các dự án năng lượng mặt trời C&I. Growatt đơn giản hóa việc quản lý nhiều biến tần dựa trên bộ SME (bộ quản lý năng lượng thông minh), SME cũng có thể hỗ trợ chức năng hạn chế công suất phát lên lưới và điều khiển hệ số PF của hệ thống. Ngoài ra, công ty còn phát triển phần mềm ShinePhone và ShineServer để người dùng giám sát hoạt động của hệ thống bất cứ lúc nào, đi kèm với hệ thống OSS (dịch vụ thông minh trực tuyến) để người lắp đặt và nhà phân phối dễ dàng truy cập các dịch vụ trực tuyến, chẳng hạn như quét và chẩn đoán đặc tính IV thông minh trực tuyến, cấu hình từ xa, nâng cấp firmware… cho phép giải quyết 60% vấn đề mà không cần đến tận công trình, giúp giảm chi phí vận hành và bảo trì hệ thống.

Hệ thống điện mặt trời mái nhà công nghiệp công suất 3MW tại Thái Bình sử dụng sản phẩm MAX 110KTL3-X LV của Growatt và bộ SEM

“Kể từ khi ra mắt gần đây trên thị trường, dòng biến tần MAX mới này đã nhanh chóng nhận được các đơn đặt hàng tới hơn 500MW. Hiện tại, chúng tôi đã sẵn sàng mang giải pháp C&I vượt trội này đến nhiều quốc gia hơn trên toàn thế giới”, bà Lisa Zhang kết luận.

Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm MAX 110KTL3-X LV đã được khách hàng tin tưởng và lựa chọn cho các dự án C&I của mình. Điển hình như hệ thống điện mặt trời mái nhà tại các nhà máy ở Nam Định, Thái Bình cùng những cơ sở sản xuất và kinh doanh khác trên toàn quốc.

PV