Cuộc sống và pháp luật

Bình Dương: Khởi tố, bắt tạm giam bác sĩ và người giữ xe vì ‘móc nối’ cho người tiêm vaccine để lấy tiền

Thứ hai, 6/9/2021 | 23:11 GMT+7
NLSVN - Liên quan đến vụ việc tiêm vaccine cho những người không thuộc đối tượng để lấy tiền tại Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên, Bình Dương, hiện Công an thị xã Tân Uyên đã khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam 02 bị can để điều tra.

Ngày 6/9, Công an thị xã Tân Uyên cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Văn Thắng (24 tuổi, quê Đồng Tháp, tạm trú tại phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên) về tội "lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi" và Nguyễn Thái Hiệp (31 tuổi, ngụ tại xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên) về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ".

Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: LA.

Theo Công an thị xã Tân Uyên, nhân viên giữ xe Thắng thỏa thuận với Tống Văn Tùng (29 tuổi, quê Thanh Hóa) về việc "móc nối" để cho người bên ngoài vào trung tâm y tế tiêm vaccine với giá 600.000 đồng/người.

Ngày 24/8, Thắng tự ý mở cổng sau cho 10 người dân vào trong để được tiêm vaccine (còn 7 người khác cũng có thỏa thuận nhưng chưa đến). Khi tiêm xong, Tùng đưa cho thắng 10,2 triệu đồng thì bị công an bắt quả tang.

Những người này đa số là công nhân chưa được tiêm hoặc không phải là đối tượng ưu tiên nên đã giao dịch với Thắng để được tiêm vaccine sớm.

Trước đó, Thắng còn "móc nối" với bác sĩ Hiệp, công tác tại khoa kiểm soát dịch bệnh của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên để tiêm vaccine cho 42 người khác (ngày 11/8 và 20/8). Số tiền thu được là 17,5 triệu đồng, hai bị can đã chia đôi.

Cũng liên quan đến Trung tâm Y tế này, ngày 23/8 ông Nguyễn Văn Đặng, Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên cũng đã bị đình chỉ công tác vì chưa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hòa Bình