Trong nước

Bố trí hơn 370 tỷ đồng tặng quà cho các đối tượng chính sách dịp tết

Thứ tư, 9/12/2020 | 15:47 GMT+7
Mới đây, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 234/KH-UBND về tặng quà người hưởng chính sách thuộc lĩnh vực người có công; gia đình diện hộ nghèo; người cao tuổi; người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng; các tổ chức, cá nhân tiêu biểu nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Nhằm bảo đảm mục tiêu quan tâm tốt hơn đến đời sống vật chất, tinh thần người hưởng chính sách thuộc lĩnh vực người có công; gia đình diện hộ nghèo; người cao tuổi; người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng; các tổ chức, cá nhân tiêu biểu; cán bộ trực tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và đối tượng tại các trung tâm nuôi dưỡng, chữa trị tập trung trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) Hà Nội, Bệnh viện 09 (Sở Y tế Hà Nội), bảo đảm chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thành phố nên theo kế hoạch, thành phố sẽ trích ngân sách gần 371,3 tỷ đồng tặng quà tết cho 846.624 đối tượng thuộc diện nêu trên.

Ngoài kinh phí từ nguồn ngân sách, UBND thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị liên quan căn cứ vào các nguồn được phép huy động khác phù hợp với khả năng của cơ quan, đơn vị để quyết định các mức trợ cấp, mức tặng quà và tổ chức trợ cấp khó khăn đối với các đối tượng nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng giao Sở LĐ-TBXH Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố thực hiện tốt việc thăm hỏi, tặng quà Tết bảo đảm đúng đối tượng, đầy đủ chế độ chính sách, kịp thời.

Tặng quà tết người cao tuổi, người có công với đất nước

UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tặng quà tết trên địa bàn hiệu quả, thiết thực, đảm bảo tất cả người dân trên địa bàn đều được đón tết vui vẻ, đầm ấm. Phổ biến tuyên truyền chính sách tặng quà của thành phố tới xã, phường, thị trấn và nhân dân địa phương; niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã, phường, thị trấn đối tượng, tiêu chuẩn và mức quà tặng.

Đặc biệt, Kế hoạch cũng bao gồm tổ chức trao Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước đến người cao tuổi tròn 100 tuổi; trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch UBND thành phố cho người cao tuổi tròn 90 tuổi. Đồng thời chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn phối hợp với Hội Người cao tuổi tổ chức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi đảm bảo trang trọng, chu đáo, tiết kiệm.

Ngoài ra, các quận, huyện, thị xã cấp kinh phí cho cơ quan bảo hiểm xã hội thực hiện tặng quà đối với người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng trên địa bàn thành phố. Huy động các nguồn lực, sự trợ giúp của các tổ chức, đơn vị, cá nhân và cộng đồng thăm hỏi, tặng quà, động viên các đối tượng chính sách, xã hội khó khăn, hộ mới thoát nghèo. Hướng dẫn, kiểm tra, rà soát, giám sát các xã, phường, thị trấn tổ chức thăm hỏi, tặng quà đảm bảo đúng đối tượng quy định…

Khả Di