Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình kiểm tra tiến độ thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Thứ sáu, 17/5/2024 | 09:46 GMT+7
Ngày 16/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng kiểm tra tình hình thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Quỳnh Lưu đoạn qua tỉnh Quảng Bình.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) cho biết: Địa bàn tỉnh Quảng Bình có 10 vị trí cột và 10 khoảng néo hành lang tuyến. Trong thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của tỉnh và các sở, ngành, địa phương, Quảng Bình là một trong những tỉnh sớm bàn giao toàn bộ vị trí móng và khoảng néo hành lang tuyến cho đơn vị để triển khai thi công.

Đại diện nhà thầu thi công báo cáo với đoàn công tác về tiến độ thi công dự án

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng ghi nhận CPMB, các sở, ngành liên quan và huyện Quảng Trạch đã rất tích cực trong thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Các nhà thầu thi công vượt qua khó khăn về địa hình, thời tiết, bố trí nhân lực, vật tư thiết bị thi công ngay sau khi được địa phương bàn giao mặt bằng và đã thi công đồng loạt tại 10 vị trí móng cột, đáp ứng yêu cầu tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Ông Trần Thắng yêu cầu huyện Quảng Trạch tiếp tục tuyên truyền, động viên 4 hộ dân có đất ở, nhà ở giữa hai tuyến đường dây 500kV đã và sẽ nhận tiền sớm bố trí tạm cư, ổn định cuộc sống. Đồng thời, đề nghị Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung khẩn trương rà soát hệ thống lán trại của công nhân nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thi công công trình cũng như sinh hoạt.

Nhấn mạnh đây là dự án trọng điểm, được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm, trong khi thời gian thi công của dự án chỉ còn hơn 40 ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị các đơn vị tham gia dự án cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, từ đó tập trung cao độ thi công bảo đảm tiến độ, chất lượng, kỹ, mỹ thuật công trình. Đồng thời, bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động trong quá trình thi công công trình.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tặng quà động viên nhà thầu thi công dự án

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã tặng quà và động viên cán bộ, công nhân các đơn vị tham gia dự án nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công công trình với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, khắc phục mọi khó khăn, khắc nghiệt của thời tiết để đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 “về đích” đúng kế hoạch.

Được biết, tính đến chiều tối ngày 16/5, dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Quảng Trạch – Quỳnh Lưu đã hoàn thành 447/463 vị trí móng, hoàn thành và đang lắp dựng 179 cột, hoàn thành kéo dây 6 khoảng néo.

Thu Hiền