Văn hóa, du lịch

Chương trình liên kết cùng phát triển du lịch tại 4 tỉnh miền Trung

Thứ năm, 1/4/2021 | 15:02 GMT+7
Các tỉnh miền Trung đang cùng nhau liên kết, quảng bá, chủ động bứt phá, hứa hẹn mang lại nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn cho du khách trong dịp hè này.

Mới đây, một số tỉnh miền Trung gồm Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình đã cùng liên kết tổ chức chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 với chủ đề "Miền di sản diệu kỳ" (Amazing Central Heritage). Chương trình nhằm khẳng định và quảng bá hình ảnh du lịch của 4 địa phương vốn nổi tiếng với các di sản độc đáo, đặc sắc.

Chương trình sẽ gồm hai gói du lịch trọn gói hấp dẫn: chương trình du lịch "Amazing Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm", chương trình "Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Heritage 4 ngày 3 đêm". Đây là hai chương trình đặc biệt dành cho du khách với giá trị tăng thêm sẽ áp dụng từ nay đến 28/4.

Nét đẹp trong giá trị văn hóa, di sản sẽ được chú trọng tại chương trình liên kết phát triển du lịch giữa 4 tỉnh miền Trung

Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình liên kết giữa 4 địa phương trên đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng của hơn 300 doanh nghiệp du lịch, từ các hãng hàng không, lữ hành, khách sạn, nhà hàng, mua sắm, đến các đơn vị vận chuyển, tàu du lịch, với mức giảm giá sâu từ 10 - 50% hoặc tặng kèm một số dịch vụ.   

Ngoài ra, nhiều chính sách ưu đãi cho du khách cũng sẽ được áp dụng, triển khai tại một số tỉnh, thành phố như miễn 100% vé thăm quan tại Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ thuật đến hết năm 2021. Giảm 50% phí tham quan cho các đơn vị lữ hành đưa khách đến tham quan Khu di sản văn hóa Huế thuộc quần thể di tích Cố đô Huế đến hết tháng 8. Giảm 50% vé tham quan phố cổ Hội An đến ngày 1/5 và giảm 20 - 50% mức thu phí đối với các sản phẩm trải nghiệm động Phong Nha, động Thiên Đường...   

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, năm 2021, ngành du lịch xác định du lịch nội địa vẫn là hướng khai thác chủ đạo. Để làm được việc đó, các địa phương cần hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt có những cơ chế, chính sách để thu hút khách trở lại; xây dựng các sản phẩm du lịch mới phù hợp với bối cảnh, nhu cầu du khách.  

“Với phương châm liên kết hành động và phát triển, doanh nghiệp các địa phương cần hợp tác chặt chẽ với nhau để chúng ta có thêm nhiều sáng kiến phục hồi ngành du lịch trong thời gian sớm nhất", Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay.  

Huyền Dung