Công bố chương trình “Vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh”

Thứ năm, 20/10/2022 | 17:08 GMT+7
Ngày 20/10, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và môi trường phối hợp với Công ty TNHH Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ ký kết và công bố chương trình “Vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh” - chung tay hưởng ứng “Chương trình 1 tỉ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”.

Chương trình “Vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh” được triển khai thực hiện trong năm 2022 - 2023. Chương trình hướng đến công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu bằng việc trồng hàng trăm nghìn cây xanh trên quy mô toàn quốc, tập trung vào các khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia tại 3 miền Bắc, Trung, Nam. Các loại cây được lựa chọn để trồng trong chương trình phải có đặc điểm tối ưu hóa hấp thụ lượng CO2, góp phần phủ xanh các khu vực đồi núi trọc và đóng góp cho đời sống của người dân địa phương.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Võ Tuấn Nhân cho biết, với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”, Thủ tướng Chính phủ đã phát động Chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025. Đây là chương trình có ý nghĩa to lớn để phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, phục hồi hệ sinh thái, tăng cường màu xanh cho mỗi góc phố, con đường, từng công sở, sân trường hay chính mỗi gia đình tại khu đô thị, nông thôn nước ta.

Hưởng ứng chương trình đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã và đang tích cực triển khai thực hiện Đề án trồng mới 1 tỷ cây xanh với mục tiêu cao nhất là bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai, hướng đến phát triển bền vững. Các cây xanh được trồng dựa trên các căn cứ khoa học cụ thể, phù hợp với đặc điểm hệ sinh thái, tính đa dạng sinh học, theo quy trình đầy đủ chăm sóc, theo dõi, quản lý tại từng địa phương.

Lễ ký kết và công bố chương trình “Vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh” 

Đối với lễ ký kết và công bố chương trình “Vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh” của Công ty TNHH Panasonic Việt Nam tại 13 tỉnh trên toàn quốc, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân biểu dương, đánh giá cao sự hưởng ứng này. Đặc biệt, Bộ đánh giá cao những mục tiêu, tiêu chí trong chương trình của Công ty TNHH Panasonic Việt Nam trong việc lan tỏa, góp phần thúc đẩy các hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, nhất là cam kết tác động xanh làm giảm lượng khí thải CO2 và cam kết bảo vệ môi trường nhằm tạo ra một cuộc sống lành mạnh cho xã hội và sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Murakami Yusuke, Giám đốc điều hành của Panasonic Air-Conditioning Việt Nam cho biết, với tầm nhìn môi trường đến năm 2050, Panasonic nỗ lực đạt lượng phát thải bằng “0” bằng cách tạo ra nhiều năng lượng sạch và giảm thiểu lượng phát thải CO2.

Với ý nghĩa đặc biệt của chương trình ký kết, Panasonic kỳ vọng có thể truyền cảm hứng về lối sống khỏe mạnh toàn diện và trách nhiệm với môi trường tới đông đảo người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam. Xuyên suốt chiến dịch trồng cây, Panasonic sẽ tổ chức các hoạt động tương tác nhằm lan tỏa thông điệp “Sống khỏe góp xanh” tới đông đảo công chúng.

Bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường và Công ty Panasonic đã phát đi những tín hiệu tích cực về cơ hội đồng hành, liên kết giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp trong thiết lập định hướng phát triển bền vững, xây dựng các giải pháp và hành động để đảm bảo các vấn đề về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu góp phần thực hiện có hiệu quả chiến lược xanh ở Việt Nam cũng như các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã ký kết.

Thanh Tâm (T/H)