Tiết kiệm điện năng

Cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định cho mùa hè 2021

Thứ hai, 7/6/2021 | 16:46 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã rà soát tình hình cung ứng điện, lập kịch bản và các giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho mùa nắng nóng 2021 cũng như phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo thống kê của EVNHANOI, đợt nắng nóng cuối tháng 5 đầu tháng 6 vừa qua, công suất đỉnh tại Hà Nội đã đạt mức cao nhất trong lịch sử là 4.662 MW (lúc 14g ngày 01/6/2021); tăng 5,1% so công suất đỉnh năm 2020 (4.435 MW) và chiếm 11,2 % công suất tiêu thụ điện của toàn quốc (41.558 MW).

Ngay từ đầu năm, EVNHANOI đã chủ động lập phương án và dự báo công suất đỉnh ngày cao điểm và những ngày cực đoan để có phương án sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định. Tuy nhiên, tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài làm nhiều thiết bị điện liên tục vận hành đầy tải, thậm chí quá tải ở một số thời điểm dẫn đến nguy cơ xảy ra các sự cố cục bộ trên lưới điện. EVNHANOI đã tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24g để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện.

Nhân viên EVNHANOI kiểm tra thông số vận hành

EVNHANOI tiếp tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối, cụ thể là buổi trưa từ 11g30p đến 15g, buổi tối từ 20g đến 23g. Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ (đặt ở mức 26 - 27 độ C trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện.

EVNHANOI đã tập trung chỉ đạo các đơn vị thực hiện đồng bộ các chương trình, giải pháp nhằm bảo đảm cung ứng điện tốt nhất cho Thủ đô; đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, bổ sung các trạm biến áp (TBA) 110kV, 220kV trên địa bàn Hà Nội. 

Ngay trong quý I, EVNHANOI đã hoàn thành kế hoạch cải tạo, sửa chữa lưới điện 220kV và 110kV. Toàn bộ các TBA xây dựng mới được đầu tư áp dụng các công nghệ hiện đại cùng hệ thống điều khiển từ xa, không cần người trực. Các công ty điện lực quận, huyện trên địa bàn thường xuyên triển khai những đợt rà soát nhằm phát hiện thay thế, bổ sung một số tuyến đường dây đã cũ, thi công, đấu nối, lắp đặt các thiết bị điện như đường dây, TBA góp phần cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định cho mùa hè 2021.

Đình Tú