Tiết kiệm điện năng

EVN thực hiện tiết kiệm điện tại trụ sở các đơn vị trực thuộc

Thứ năm, 3/6/2021 | 14:21 GMT+7
Trụ sở làm việc các đơn vị ngành điện ở phía Bắc tiết giảm 100% điện chiếu sáng khu vực công cộng và giảm ít nhất 50% đối với điều hòa nhiệt độ trong những ngày nắng nóng cao điểm.

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, công suất tiêu thụ điện toàn quốc ngày 2/6 lại tiếp tục lập đỉnh mới là 41558 MW. Như vậy, nếu so với mức đỉnh năm 2020 thì công suất đỉnh toàn quốc ngày 2/6/2021 đã cao hơn tới hơn 3.200 MW – tức là tương đương với mức tổng công suất của cả Nhà máy thủy điện Sơn La (2.400 MW) và thủy điện Lai Châu (1.200 MW).

Công suất đỉnh toàn quốc từ năm 2018 đến nay

Nắng nóng gay gắt kéo dài nhiều ngày đã làm nhiều thiết bị điện liên tục vận hành đầy tải, thậm chí quá tải ở một số thời điểm, dẫn đến nguy cơ xảy ra các sự cố cục bộ trên lưới điện.

Với tinh thần xung kích, gương mẫu thực hiện tiết kiệm điện vào những ngày nắng nóng gay gắt cao điểm, trụ sở làm việc của tất cả các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trên địa bàn khu vực phía Bắc đã chủ động thực hiện ngay việc tiết giảm 100% điện chiếu sáng tại khu vực công cộng và giảm 50% điện chiếu sáng tại các khu vực làm việc, đồng thời tiết giảm ít nhất 50% điện cho điều hòa nhiệt độ.

Với việc chủ động thực hiện tiết kiệm điện, EVN mong muốn không chỉ riêng trụ sở các đơn vị của ngành điện mà các cơ quan công sở khác ở phía Bắc cũng chung tay cùng hành động ngay việc sử dụng điện tiết kiệm vào những ngày nắng nóng cao điểm để góp phần giảm thiểu nguy cơ gây sự cố làm ảnh hưởng cung cấp điện.

Bên cạnh việc tiết giảm điện tại trụ sở làm việc, cán bộ nhân viên các đơn vị ngành điện cũng vận động gia đình hiện đang sinh hoạt và làm việc trên địa bàn phía Bắc để thực hiện việc tiết kiệm điện, triệt để áp dụng việc đặt nhiệt độ làm việc của điều hòa không thấp hơn 27 độ C kết hợp quạt mát để vẫn đảm bảo làm mát trong mùa nắng nóng đồng thời tiết kiệm điện cho gia đình và cho xã hội.

Đình Tú