Văn hóa, du lịch

Đại diện Việt Nam thắng giải Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022

Thứ tư, 4/1/2023 | 14:52 GMT+7
Mới đây, Giải thưởng Ẩm thực thế giới (World Culinary Awards) đã bình chọn sự kiện Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022 là Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022 (Asia's Best Culinary Festival 2022).

Theo Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022 được tổ chức tại khu du lịch Văn Thánh, thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 8/2022. Sự kiện quy tụ hơn 300 món ăn đặc sắc của ba miền Bắc – Trung – Nam, thu hút hơn 30.000 lượt khách đến tham dự, khám phá và trải nghiệm.

Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022 

Ban tổ chức lễ hội cho biết, lễ hội được đánh giá cao nhờ việc chọn lọc những món ăn hội tụ cả yếu tố đặc trưng vùng miền và yếu tố “chuẩn vị”. Đặc biệt, lễ hội còn giới thiệu những món ngon “độc, lạ”, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho thực khách. Được biết, các món ăn, thức uống đặc trưng đều được chế biến và biểu diễn bởi những chuyên gia ẩm thực, đầu bếp tài hoa, giàu kinh nghiệm đến từ các đơn vị thuộc hệ thống Saigontourist Group, từ khắp mọi miền đất nước. Vì vậy, lễ hội được xem như một tour du lịch ẩm thực ngắn hạn, giúp du khách không cần phải đi xa nhưng vẫn có thể thưởng thức đầy đủ hương vị ẩm thực của cả Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động thưởng thức ẩm thực, sự kiện còn có nhiều hoạt động sôi nổi mang không khí hội hè thể hiện đậm nét văn hóa dân gian ba miền, với các trò chơi dân gian và biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống. Các chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa được thay đổi mỗi ngày, giữ cho không gian diễn xướng của lễ hội luôn tươi mới, hấp dẫn khách tham quan.

Thông qua giải thưởng của World Culinary Awards, Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022 góp phần quảng bá cho sự hấp dẫn, đặc sắc của nền ẩm thực đa dạng, phong phú của Việt Nam đến với bạn bè khắp thế giới.

Là sự kiện song hành của Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards), World Culinary Awards được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các tên tuổi xuất sắc trong ngành ẩm thực toàn cầu. Các cuộc bình chọn được thực hiện bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành ẩm thực và công chúng nói chung, những du khách, thực khách, tín đồ ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới.

Thanh Bảo