Cuộc sống xanh

Đan Mạch chia sẻ kinh nghiệm phát triển đô thị xanh

Thứ ba, 4/12/2018 | 15:47 GMT+7
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện "Tuần lễ Đan Mạch 2018 - Đô thị bền vững và đáng sống" của Đan Mạch tại Việt Nam.

Tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch vừa phối hợp với Bộ Xây dựng và Trường đại học Xây dựng tổ chức Hội thảo chuyên đề về quy hoạch và phát triển đô thị bền vững.

Nội dung hội thảo xoay quanh những chia sẻ của các chuyên gia Đan Mạch về kinh nghiệm, thành tựu cũng như bài học trong quá trình biến thủ đô Copenhagen trở thành một trong những thành phố xanh được thế giới đánh giá cao nhất hiện nay. Kinh nghiệm của quốc gia này sẽ là những bài học đáng quý cho Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển đô thị.

Ông Bo Mansted - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam cho biết: "Tăng trưởng kinh tế không phải là một vấn đề tại Việt Nam, mà vấn đề là làm cho sự tăng trưởng đó được bền vững. Chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm muốn chia sẻ với các bạn, đó là lý do vì sao chúng tôi đã tổ chức nhiều chương trình, hội thảo tại Việt Nam".

Trong khuôn khổ hợp tác toàn diện được hai Chính phủ kí kết năm 2013, mối quan hệ hai nước tập trung chủ yếu vào đối thoại chính trị, trao đổi văn hóa, các hoạt động thương mại, y tế. Cùng với kinh nghiệm về tăng trưởng xanh, Đan Mạch sẽ trở thành một trong những đối tác của Việt Nam trong phát triển đô thị bền vững trong thời gian tới.

Theo VTV