Tiết kiệm điện năng

Đào tạo quản lý năng lượng

Thứ hai, 6/2/2023 | 15:44 GMT+7
Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển về tiết kiệm năng lượng – ENERTEAM sẽ tổ chức khóa đào tạo “Người quản lý năng lượng” dự kiến từ ngày 28/2 – 4/3 tới đây.

Chương trình đào tạo nằm trong hoạt động thường niên của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.

Khóa đào tạo “Người quản lý năng lượng” nhằm mục đích cung cấp kiến thức về quản lý năng lượng theo quy định tại Điều 33 và đáp ứng các quy định tại điều 35, Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Số 50/2010/QH12. 

Đối tượng tham gia khóa đào tạo là người tốt nghiệp các ngành kỹ thuật hoặc các ngành có liên quan đến quản lý năng lượng, người quản lý năng lượng tại các đơn vị. Thời gian đào tạo dự kiến sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 28/2 - 4/3.

Ảnh minh họa

Tham gia khóa học, các học viên sẽ được đào tạo theo chương trình của Bộ Công Thương với đội ngũ giảng viên là các chuyên gia của Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, trường Đại học Bách Khoa và ENERTEAM. 

Nội dung các chuyên đề khóa đào tạo “Người quản lý năng lượng” gồm: Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong: hệ thống điện, bơm, quạt, hệ thống khí nén, hệ thống điều hòa không khí, hệ thống lạnh công nghiệp, hệ thống hơi; quản lý dự án tiết kiệm năng lượng.

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo và bài thi sát hạch, học viên sẽ được Bộ Công Thương cấp chứng chỉ “Người quản lý năng lượng” có giá trị trên toàn quốc.

Thanh Trúc