Điều chỉnh công suất thiết kế dự án thủy điện Thác Bà 2

Thứ hai, 2/8/2021 | 09:49 GMT+7
Mới đây, UBND tỉnh Yên Bái đã phê duyệt điều chỉnh công suất thiết kế của dự án thủy điện Thác Bà 2 từ 14,1 MW lên 18,9 MW, nâng mức tổng vốn đầu tư của dự án lên 709,73 tỷ đồng.

Việc điều chỉnh công suất lắp máy sẽ giúp tăng sản lượng điện năng, tối ưu hiệu quả kinh tế của dự án và nâng cao hiệu quả tài chính cho chủ đầu tư cũng như mang lại những đóng góp tích cực cho ngân sách địa phương.

Dự án thủy điện Thác Bà 2 được xây dựng trên diện tích 153 ha thuộc địa bàn xã Hán Đà, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái và xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Theo kế hoạch, dự án sẽ được khởi công vào đầu tháng 12/2021 với mục tiêu hoàn thành và đưa vào vận hành thương mại trong quý IV/2023.

Nhà máy thủy điện Thác Bà hiện hữu

Theo hồ sơ thiết kế, tuyến công trình chính của dự án cách hồ Thác Bà khoảng 9km về phía hạ lưu theo dòng sông Chảy, là thủy điện bậc dưới của Nhà máy thủy điện Thác Bà hiện hữu và được vận hành theo nguyên tắc hứng lượng nước xả xuống từ thủy điện bậc trên để phát điện, tận dụng nguồn tài nguyên nước, đảm bảo không ảnh hưởng đến việc quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà của tỉnh Yên Bái.

Đình Tú