Đồng Nai: Nhiều doanh nghiệp ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường

Thứ sáu, 3/9/2021 | 11:22 GMT+7
Theo Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, đã có 33 dự án khai thác khoáng sản thực hiện việc ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường với số tiền gần 6,5 tỷ đồng.

Khai thác khoáng sản tại phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa

Được biết, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Đồng Nai hiện đã tiếp nhận hơn 122 tỷ đồng của 53 dự án. Quỹ nhằm đảm bảo tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản thực hiện việc cải tạo, phục hồi môi trường theo quy định của pháp luật. Tiền ký quỹ sau khu nộp vào Quỹ sẽ được hưởng lãi suất tiền gửi không kỳ hạn, được tính từ thời điểm ký quỹ. Tổ chức, cá nhân chỉ được rút tiền lãi một lần sau khi có giấy xác nhận hoàn thành toàn bộ nội dung cải tạo, phục hồi môi trường.

Tuy nhiên, đến này mới chỉ có 9 dự án hoàn thành cải tạo, phục hồi môi trường sau khai thác khoáng sản và được hoàn trả số tiền gần 5 tỷ đồng. Các dự án khai thác khoáng sản còn lại chưa đến thời hạn cải tạo hoặc đang trong quá trình cải tạo, phục hồi môi trường. 

Theo đó, trường hợp chủ đầu tư thực hiện hoàn cải môi trường theo yêu cầu sau khai thác khoáng sản được hoàn trả số tiền đã ký quỹ. Trường hợp không hoàn cải môi trường hoặc hoàn cải không đáp ứng thì số tiền ký quỹ sẽ được dùng để thuê đơn vị khác thực hiện cải tạo, phục hồi môi trường đảm bảo an toàn, không gây ô nhiễm.
 

Gia Linh (T/H)