Đóng điện trạm biến áp 220kV Tân Biên

Thứ sáu, 28/7/2023 | 09:00 GMT+7
Ngày 27/7, Ban quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện thành công trạm biến áp 220kV Tân Biên tại Tây Ninh.

Trạm biến áp 220kV Tân Biên được xây dựng trên địa bàn xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Đây là công trình năng lượng cấp I, nhóm B do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư, SPMB quản lý điều hành dự án, Công ty Truyền tải điện 4 tiếp nhận vận hành.

Đơn vị quản lý vận hành kiểm tra các thông số khi đóng điện máy biến áp AT2 trạm biến áp 220kV Tân Biên

Dự án trạm biến áp 220kV Tân Biên có quy mô xây dựng mới trạm biến áp với 2 máy biến áp công công suất 2x250MVA. Giai đoạn này lắp đặt 1 máy biến áp AT2 công suất 250MVA để phù hợp với nhu cầu cung cấp điện thực tế. Phía 220kV giai đoạn này lắp đặt thiết bị cho 4 ngăn (2 ngăn lộ tổng máy biến áp 220kV và 2 ngăn lộ đường dây); dự phòng vị trí cho 4 ngăn. Phía 110kV, giai đoạn này lắp đặt thiết bị cho 8 ngăn, dự phòng vị trí cho 9 ngăn. Phía 22kV thiết bị ngoài trời bố trí theo sơ đồ khối.

Đối với hệ thống điều khiển, bảo vệ và đo lường, thông tin liên lạc và SCADA được trang bị phù hợp quy định của EVN, EVNNPT, tuân thủ quy phạm và các quy định hiện hành. Hệ thống điều khiển bảo vệ được trang bị cho cả 2 giai đoạn.

Việc hoàn thành dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm cấp điện cho tỉnh Tây Ninh và vùng phụ cận. Đồng thời thu gom nguồn năng lượng tái tạo trong khu vực để truyền tải lên lưới điện quốc gia; giảm tổn thất công suất cực đại lưới điện khu vực và nâng cao, cải thiện điện áp lưới điện 110kV khu vực.

Thu Hà