Trong nước

Dự kiến khai trương Trung tâm báo chí phục vụ SEA Games 31 vào ngày 9/5

Thứ sáu, 6/5/2022 | 14:25 GMT+7
Theo kế hoạch, Trung tâm báo chí (MPC - Media Press Center) và Trung tâm truyền hình quốc tế (IBC - International Broadcasting Convention) của Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) sẽ được đưa vào hoạt động từ ngày 9/5.

Theo đó, Trung tâm báo chí có diện tích 600m2, với đầy đủ các phòng chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu tác nghiệp, sản xuất tin, bài của phóng viên trong nước và quốc tế.

Tại khu vực dành cho phóng viên viết, phóng viên ảnh và phòng họp báo được bố trí 40 bàn, hệ thống 6 màn hình nhỏ và 2 màn hình lớn xung quanh để giúp đội ngũ truyền thông có thêm thông tin trong quá trình tác nghiệp. Ban tổ chức đã bố trí bàn, ghế, máy tính bàn cho 200 phóng viên ngồi tác nghiệp viết bài cùng lúc.

Trung tâm báo chí phục vụ SEA Games 31

Trung tâm có hệ thống wifi, đường truyền Internet, nút mạng chờ đảm bảo kết nối tốc độ cao. Trung tâm báo chí SEA Games 31 hiện đã hoàn thiện toàn bộ cơ sở vật chất để các phóng viên làm việc.

Nằm đối diện Trung tâm báo chí là Trung tâm truyền hình quốc tế (IBC) có diện tích rộng hơn 3.000 m2. Đây là nơi sản xuất trực tiếp các chương trình ở SEA Games 31 do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) điều phối và được sự hỗ trợ của các quốc gia tham dự SEA Games cũng như truyền hình quốc tế.

Trung tâm truyền hình quốc tế phục vụ SEA Games 31

Trung tâm truyền hình quốc tế có thể phục vụ 300 phóng viên đến tác nghiệp cùng thời điểm. Dự kiến, sẽ có khoảng 15 môn, phân môn và lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31 được truyền hình trực tiếp.

SEA Games 31 với 40 môn thi đấu và 523 bộ huy chương được trao sẽ chính thức khai mạc vào ngày 12/5/2022 và bế mạc vào ngày 23/5/2022. Đây là một sự kiện lớn, thu hút sự quan tâm của truyền thông, báo chí. Dự kiến sẽ có khoảng 3.000 nhà báo, phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp tại Đại hội.

An Vinh