Quốc tế

Đức: Giới trẻ xuống đường biểu tình chống biến đổi khí hậu

Thứ sáu, 24/9/2021 | 22:09 GMT+7
NLSVN - Rất nhiều thanh niên dùng đến các biện pháp quyết liệt để bày tỏ sự thất vọng với các chính trị gia trong việc giải quyết biến đổi khí hậu. Theo họ, đó là những thất bại của những chính trị gia.

Những người trẻ đã xuống đường biểu tình chống biến đổi khí hậu

Bên ngoài quốc hội Đức, một nhóm đã tuyệt thực kể từ ngày 30 tháng 8, nhằm đưa ra yêu cầu về hành động quyết liệt hơn đối với biến đổi khí hậu cho ba ứng cử viên kế nhiệm Angela Merkel.

Klara Hinrichs, người phát ngôn nhóm tuyệt thực còn lại cho biết: “Chúng tôi đã thử mọi cách. Hàng nghìn người trong số chúng tôi đã có mặt trên đường phố với chương trình Thứ Sáu cho Tương lai. Chúng tôi bắt đầu kiến ​​nghị. Tôi tự xích mình vào Bộ giao thông vận tải."

Nhà hoạt động người Thụy Điển Greta Thunberg đã có mặt tại Thủ đô của Đức vào thứ Sáu trong khuôn khổ cuộc biểu tình toàn cầu về khí hậu vào các ngày thứ Sáu cho Tương lai.

Ba ứng cử viên thủ tướng, Olaf Scholz của Đảng Dân chủ Xã hội, Armin Laschet bảo thủ và Green Annalena Baerbock đã không đến gặp những người tuyệt thực, kêu gọi họ bỏ cuộc biểu tình và giữ gìn bản thân cho các trận chiến trong tương lai.

Đức từ lâu đã đi tiên phong trong hoạt động vì khí hậu, khai sinh ra Đảng Xanh đầu tiên giành được vị trí nổi bật trên toàn quốc và tất cả các bên đều cam kết hành động về biến đổi khí hậu.

Nhưng dân số có độ tuổi trung bình cao nhất trong Liên minh châu Âu, và các cuộc bầu cử liên tiếp đã bộc lộ khoảng cách giữa những người trẻ, chịu nhiều tác động lâu dài nhất của nhiệt độ tăng và những người già, những người mà biến đổi khí hậu là một trong những mối lo cạnh tranh. 

 

Mộc Mộc