Quốc tế

Tây Ban Nha: Các gia đình khẩn trương thu gom đồ khi núi lửa hoạt động

Thứ tư, 22/9/2021 | 13:16 GMT+7
NLSVN - Ngọn núi lửa trên đảo Tây Ban Nha La Palma vẫn đang phun trào và thiêu rụi tất cả mọi thứ nó đi qua. Hiện nay, các gia đình vaanc vội vã thu gom đồ đạc để chuyển đến khu vực an toàn, giảm thiểu thiệt hại nhất có thể.

Người dân thu gom đồ đạc nhanh nhất có thể để giảm thiểu thiệt hại

Cảnh quay bằng máy bay không người lái cho thấy dung nham chảy về phía Tây đến bờ biển theo ba nhánh chính và thiêu rụi mọi thứ trên đường đi của chúng, bao gồm cả trường học. Chỉ bằng mắt thường, người ta có thể thấy được thiệt hại mà những nơi chúng đi qua.

Lorena, một cư dân Laguna, 42 tuổi, chạy đua với thời gian để di chuyển đồ đạc đến nhà của mẹ mình: Tuy nhiên, những thứ có thể chỉ là những đồ dùng thiết yếu mà thôi.

Hiệp hội các nhà sản xuất cho biết, gần 1/3 dân số ở các khu vực bị ảnh hưởng việc làm.

Một gia đình ba người ở thị trấn Los Llanos de Aridane, nằm trong con đường có thể có của đá nóng chảy, vội vã chất lên một chiếc xe van Toyota với nệm, tủ lạnh, máy giặt và những chiếc túi đựng đầy quần áo.

Cư dân ở Los Llanos de Aridane chỉ có một giờ để thu dọn đồ đạc và di dời, một cảnh tượng diễn ra trên La Palma ở quần đảo Canary kể từ khi núi lửa phun trào. 6.000 người buộc phải sơ tán. Ít nhất 166 ngôi nhà đã bị phá hủy cho đến nay.

Lãnh đạo khu vực Angel Victor Torres cho biết, các dịch vụ khẩn cấp đã bất lực để ngăn chặn sự tiến công "không thể lay chuyển" của dung nham ra biển và sẽ có thêm nhiều nhà cửa, nhà thờ và đất nông nghiệp bị thiêu cháy.

Bên cạnh cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng thì, các nhà chức trách đã cảnh báo rằng khi nó chạm vào biển, dung nham có thể tạo ra một đám mây khí độc và có thể gây nổ khi đá nóng chảy nguội đi nhanh chóng.

Các nhà chức trách hàng hải đã đóng cửa một khu vực hai hải lý ngoài khơi như một biện pháp phòng ngừa "để ngăn chặn những người theo dõi trên tàu thuyền".

Trước đó, hôm Chủ nhật, 20/9, ngọn núi lửa trên Palma thuộc quần đảo Canary bất ngờ hoạt động trở lại đã khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị xáo trộn và hoảng loạn.

Mộc Mộc