EVNSPC đã tiết kiệm 900 triệu kWh điện trong 6 tháng đầu năm 2021

Thứ ba, 20/7/2021 | 15:02 GMT+7
Theo báo cáo của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), sản lượng điện tiết kiệm trong tháng 6/2021 của Tổng công ty là 162 triệu kWh, lũy kế 6 tháng là 900 triệu kWh, tương ứng tiết kiệm 2,28% sản lượng điện thương phẩm thực hiện.

Theo báo cáo, sản lượng điện tiêu thụ: tháng 6/2021, EVNSPC đạt 7 tỷ 214,1 triệu kWh, tăng 3,56% so với tháng trước và tăng 13,33% so với cùng kỳ năm 2020. Lũy kế 6 tháng đầu năm, EVNSPC đạt 39 tỷ 666 triệu kWh tăng 8,98% so với cùng kỳ năm 2020.

Sản lượng điện tiết kiệm của tháng 6/2021 là 162 triệu kWh, lũy kế 6 tháng là 900 triệu kWh, tương ứng tiết kiệm 2,28% sản lượng điện thương phẩm thực hiện. Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, trong tháng 6/2021, EVNSPC thực hiện tiết giảm ngày thấp nhất là 16,15 MW (ngày 3/6) và ngày cao nhất là 873,9 MW (ngày 27/6), tương ứng với sản lượng khoảng 9.015 MWh nhằm giải tỏa công suất các nhà máy năng lượng tái tạo khu vực miền Trung và Nam.

Trong tháng 6 tháng đầu năm 2021, tổng thời gian mất điện bình quân (SAIDI) của EVNSPC là 98,22 phút.

EVNSPC cũng cho biết, tổng số khách hàng lắp đặt điện mặt trời đang vận hành trên lưới đến hết tháng 6/2021 là 54.062 khách hàng với tổng công suất tấm pin lắp đặt là 5.522 MWp. Sản lượng điện khách hàng phát lên lưới trong tháng 6/2021 là 572 triệu kWh, lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 là 3 tỷ 189 triệu kWh. EVNSPC đã thanh toán tiền điện cho khách hàng với số tiền là 5.578 tỷ đồng tính đến hết tháng 6/2021.

Trong tháng 6/2021, tỷ lệ khách hàng thực hiện giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 98,97%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,04%; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 60,38%; tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 96,05%; tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện qua app CSKH/Zalo đạt 48,70% với tổng số khách hàng EVNSPC đang cung cấp điện là 8.782.150 khách hàng.

EVNSPC tiếp tục thực hiện phương án vận hành an toàn hệ thống điện và đảm bảo cấp điện cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương

Bên cạnh đó, trong tháng 6/2021, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC nhận được 361.348 cuộc gọi điện thoại, 2.986 email và 516.359 lượt truy cập website. Trong đó, đã tiếp nhận 248.027 yêu cầu (giảm 37.610 yêu cầu so với tháng trước) và tỷ lệ giải quyết trễ hạn sau khi đã loại trừ nguyên nhân khách quan là 0,04%. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC nhận được 1.560.772 cuộc gọi điện thoại, 15.053 email và 2.817.468 lượt truy cập website, trong đó đã tiếp nhận 1.431.997 phiếu yêu cầu (tăng 342.224 phiếu, tương ứng tăng 31% so với cùng kỳ) và tỷ lệ giải quyết trễ hạn sau khi đã loại trừ nguyên nhân khách quan là 0,04% thấp hơn kế hoạch 0,04%.

Trong tháng 6/2021, EVNSPC không có thêm công trình khởi công và đóng điện do ảnh hưởng của dịch Covid-19 lan rộng trên địa bàn nhiều tỉnh phía Nam. Tính từ đầu năm đến nay, EVNSPC đã khởi công 7 công trình, đóng điện 4 công trình.

EVNSPC xác định mục tiêu, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021 là tiếp tục đảm bảo cấp điện 24/24g tại các tỉnh biên giới và các bệnh viện, cơ sở y tế phòng, chống dịch Covid-19 ở khu vực phía Nam. Tăng cường nguồn điện 24/24g, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị, bố trí máy phát điện diesel dự phòng, củng cố lưới điện, đặc biệt tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 khu vực biên giới Tây Nam và bệnh viện dã chiến, các khu điều trị, khu cách ly mới thành lập. Triển khai chương trình giảm giá điện, giảm tiền điện lần 3 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, Tổng công ty tăng cường công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, phòng chống lụt bão; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc thực hiện, công tác tuyên truyền và xử lý.

Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về thời tiết, bão, lũ để điều hành và triển khai ứng phó các cơn bão và áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn hệ thống điện và các cơ sở vật, công trình điện trên địa bàn Tổng công ty nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất.

Tăng cường các hoạt động truyền thông, khuyến khích khách hàng thanh toán, sử dụng dịch vụ điện trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19.

Tiếp tục đôn đốc, đẩy nhanh để hoàn thành đúng tiến độ các công trình điện trọng điểm để đảm bảo nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng tại các địa phương.

Thu Hà