Giải chạy Lối sống xanh cho tương lai bền vững

Thứ hai, 31/10/2022 | 15:11 GMT+7
Ngày 30/10, tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Lối sống xanh cho tương lai bền vững” (Race for Green Life).

Giải chạy "Race for Green Life” nằm trong kế hoạch của Bộ Công Thương về tuyên truyền cho lối sống bền vững, nhằm lan tỏa lối sống tích cực đến mọi người xung quanh, vì một Việt Nam xanh hơn trong tương lai. Đây là lần đầu tiên hoạt động chạy phong trào hưởng ứng và tuyên truyền cho lối sống bền vững được các đơn vị của Bộ Công Thương, nhất là Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, tạp chí Công Thương tổ chức thực hiện.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030. Trong đó, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022 và Lễ hội Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam vừa được khai mạc tối 29/10.

Giải chạy “Lối sống xanh cho tương lai bền vững” (Race for Green Life)

Với cự ly chạy 3 vòng hồ Hoàn Kiếm, tương đương 5km, giải có sự tham gia của khoảng 800 vận động viên đến từ nhiều ngành nghề trong xã hội. 

Tại lễ khai mạc, ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững cho biết, cơ quan và Bộ Công Thương đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển những mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, hướng đến phát triển nền kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam.

Qua giải chạy "Race for Green Life", Bộ Công Thương mong rằng các vận động viên không chỉ là người tham gia hưởng ứng sự kiện mà còn trở thành những đại sứ lan tỏa thông điệp “lối sống bền vững” đến bạn bè, người thân. Từ đó, mọi người chung tay, góp phần xây dựng lối sống thân thiện môi trường, bền vững trong cộng đồng.

Kết quả, ban tổ chức đã trao 6 giải nhất, nhì, ba cho các vận động viên tích cực, có thành tích xuất sắc trong giải chạy.

Lâm Bảo