Giàn PV DRILLING I: 14 năm liên tục vận hành an toàn

Thứ năm, 11/3/2021 | 15:14 GMT+7
Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING I vừa đạt thành tích 14 năm liên tục vận hành an toàn, không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động (Zero LTI), được công nhận bởi Hiệp hội các nhà thầu khoan dầu khí quốc tế (IADC).

PV DRILLING I là giàn khoan biển tự nâng đầu tiên của Tổng công ty PV Drilling được chính thức đưa vào hoạt động ngày 10/3/2007. Tính đến 12g đêm ngày 09/3/2021, giàn khoan PV DRILLING I đã vượt qua cột mốc 14 năm liên tục vận hành an toàn, không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động (Zero LTI), được công nhận bởi Hiệp hội các nhà thầu khoan dầu khí quốc tế (IADC). 

Hiện nay, giàn PV DRILLING I đang thực hiện công tác chuẩn bị cho chiến dịch khoan của Công ty Điều hành chung Cửu Long với 2 giếng chắc chắn và một số giếng tùy chọn ngoài khơi vùng biển Việt Nam, dự kiến bắt đầu cuối tháng 3/2021.

Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING I

Ngoài PV DRILLING I, giàn khoan PV DRILLING II cũng đạt được thành tích trên 11 năm liên tục vận hành an toàn kể từ khi khánh thành đưa vào sử dụng.

Thành tích hoạt động an toàn và hiệu suất hoạt động cao của giàn khoan PV DRILLING I nói riêng và các giàn khoan khác của PV Drilling nói chung đã đóng góp vào việc nâng cao uy tín và hình ảnh cũng như tạo lợi thế cạnh tranh của Tổng công ty PV Drilling trên trường quốc tế.

Hải Long