Tiếp nhận tàu chở dầu, hóa chất PVT DAWN

Thứ sáu, 5/3/2021 | 11:00 GMT+7
Mới đây, Công ty CP Vận tải Dầu khí Vũng Tàu (PVTrans Vũng Tàu) - đơn vị thành viên của Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã hoàn thành việc tiếp nhận tàu PVT DAWN.

Đây là tàu thứ hai được PVTrans tiếp nhận thành công kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Tàu PVT DAWN được đóng năm 2009 tại Hàn Quốc, là loại tàu chở dầu, hóa chất với trọng tải toàn phần 13.094 MT. Tàu có điều kiện kỹ thuật tốt, hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn của ngành hàng hải và các khách hàng dầu khí lớn trên thế giới.

Tàu PVT DAWN

Với đặc tính kỹ thuật hiện đại, tàu PVT DAWN sẽ được khai thác trên thị trường quốc tế tại khu vực Trung Đông - Bắc Á. Điều này khẳng định vị thế của PVTrans trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn của các kho cảng và Oil Majors lớn cũng như khả năng từng bước nâng cao tính chuyên môn hóa trong quản lý, khai thác tàu.

Trước đó, vào giữa tháng 2/2021, PVTrans cũng tiếp nhận thành công tàu PVT Azura tại Vũng Tàu. PVT Azura là tàu dầu, hóa chất có trọng tải 19.945 DWT có thiết kế hiện đại, đa dụng, được đóng tại Nhật Bản năm 2009 và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của ngành hàng hải, đặc biệt là thị trường Bắc Mỹ. Ngay sau khi tiếp nhận tại Vũng Tàu, tàu PVT Azura đã được khách hàng Nhật Bản thuê chở hóa chất chuyên tuyến quốc tế đầu tiên vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán (12/2/2021) để bốc hàng từ cảng Saganoseki (Nhật Bản) đi Địa Trung Hải.

Hải Long