Văn hóa, du lịch

Giao lưu văn hóa ẩm thực Việt Nam với Azerbaijan

Thứ sáu, 27/10/2023 | 11:08 GMT+7
Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam vừa phối hợp tổ chức chương trình Ngày hội ẩm thực Việt Nam - Azerbaijan năm 2023 tại trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội.

Ngày hội ẩm thực Việt Nam - Azerbaijan năm 2023 được tổ chức nhằm giới thiệu những nét ẩm thực độc đáo của Azerbaijan đến đông đảo bạn bè và người dân Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội về hợp tác văn hóa, giáo dục, du lịch, ẩm thực… giữa hai nước thời gian tới.

Bên cạnh đó, chương trình còn là một trong nhiều hoạt động kỷ niệm 31 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Azerbaijan và Việt Nam, góp phần vun đắp tình hữu nghị bền chặt, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và nâng cao nhận thức của nhân dân hai nước về mối quan hệ song phương đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Giao lưu văn hóa ẩm thực Việt Nam với Azerbaijan

Chương trình có sự tham gia của Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Shovgi Mehdizade Kamal Oglu, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat K.Tumysh, cùng đại diện một số đơn vị, hiệp hội, đông đảo sinh viên và nhân dân địa phương.

Đặc biệt, Ngày hội ẩm thực Việt Nam – Azerbaijan năm nay có sự trình diễn kỹ thuật barbecue của đầu bếp chính Don David, Phó Chủ tịch Hiệp hội Barbecue thế giới, thành viên Ban giám khảo Hiệp hội Đầu bếp thế giới; đầu bếp Alan Payen, chuyên gia người Mauritius mang đến những nét văn hóa ẩm thực độc đáo trong sự kiện.

Tại chương trình, người tham gia có cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn độc đáo, đậm đà bản sắc ẩm thực của Azerbaijan và Việt Nam. Điểm nhấn của chương trình là cuộc thi babercue với sự tham gia của 5 đội đến từ Việt Nam và Azerbaijan.

Phát biểu tại chương trình, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội Trịnh Thị Thu Hà nhấn mạnh, trong bầu không khí thắm tình hữu nghị, những người bạn Việt Nam và Azerbaijan cùng quyết tâm vun đắp tình hữu nghị truyền thống, từ đó truyền tiếp cho nhiều thế hệ mai sau tình cảm gắn bó thân thiết, để mối quan hệ song phương giữa hai nước không ngừng phát triển.

Mặt khác, sự kiện cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc mở ra các cơ hội hợp tác mới giữa Azerbaijan với nhà trường trong các lĩnh vực giao thoa văn hóa, giới thiệu và quảng bá du lịch ẩm thực; góp phần đào tạo kỹ năng, tay nghề tổ chức tiệc babercue, trao đổi công tác, học tập giữa các giảng viên, sinh viên của hai quốc gia.

Minh Khang