Văn hóa, du lịch

Giao lưu văn hóa hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga

Thứ hai, 27/11/2023 | 10:46 GMT+7
Ngày 26/11, chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Liên bang Nga diễn ra tại công viên APEC (Đà Nẵng), mang lại trải nghiệm ẩm thực ấn tượng, đặc trưng của nước Nga và thành phố Đà Nẵng.

Sự kiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại Đà Nẵng tổ chức. Chương trình thu hút gần 500 đại biểu tham dự và đông đảo nhân dân thành phố Đà Nẵng, bạn bè Liên bang Nga đang sinh sống, làm việc và học tập tại thành phố Đà Nẵng và một số địa phương lân cận.

Giao lưu văn hóa Việt Nam - Liên bang Nga được kỳ vọng là dịp để giới thiệu nền văn hóa của xứ sở Bạch Dương đến với nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Đà Nẵng. Đây cũng là cơ hội giới thiệu văn hóa Việt Nam đến với bạn bè Nga, góp phần tăng cường, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga nói chung; tăng cường tình hữu nghị, hợp tác phát triển giữa nhân dân thành phố Đà Nẵng với nhân dân Nga nói riêng.

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Liên bang Nga

Chương trình giao lưu văn hóa bao gồm nhiều tiết mục văn nghệ đến từ các nghệ sĩ Liên bang Nga, Việt Nam, cùng các em sinh viên Khoa tiếng Nga và hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga biểu diễn.

Tham gia sự kiện, người dân và du khách cũng được trải nghiệm ẩm thực mang đậm dấu ấn đặc trưng của nước Nga và Đà Nẵng. Khách mời và nhân dân có thể tham quan, mua sắm nhiều mặt hàng của Nga như quà lưu niệm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm nổi tiếng cùng đa dạng các mặt hàng của Đà Nẵng như nhu yếu phẩm thiết yếu...

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng nhận định, chương trình là minh chứng cho sự yêu mến đất nước Nga, là biểu tượng đẹp cho quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Liên bang Nga. Trong thời gian tới, thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các địa phương của Liên bang Nga như: Yaroslav, Briansk và một số địa phương khác…; xúc tiến hợp tác du lịch, thương mại, giáo dục và tăng cường các hoạt động ngoại giao nhân dân nhằm góp phần phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, đẩy mạnh quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

Năm 2023, hai nước Việt Nam và Liên bang Nga kỷ niệm tròn 100 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu tiên đặt chân đến thành phố Petrograd (nay là Saint Peterburg) - cái nôi của cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (30/6/1923 - 30/6/2023) để tìm thấy ánh sáng cho hành trình cứu nước, cứu dân tộc của mình.

Bảo Ngọc (T/H)