Văn hóa, du lịch

Giới thiệu văn hóa, du lịch Việt Nam tại Venezuela

Thứ hai, 26/9/2022 | 10:58 GMT+7
Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã tổ chức hội thảo giới thiệu về văn hóa, du lịch và triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam tại Bảo tàng Mỹ thuật quốc gia Venezuela.

Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 33 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 15 năm quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Venezuela.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Lê Viết Duyên đã giới thiệu về đất nước Việt Nam. Trong đó, Việt Nam vốn gắn liền với văn hóa lúa nước; Việt Nam cũng đã sớm hình thành và phát triển một nền văn hóa lâu đời, trải qua hơn 4.000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước. Do đó, Việt Nam có nhiều di sản nghệ thuật và văn hóa truyền thống. Đến nay, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) đã công nhận hơn 40 di sản văn hóa vật thể và phi vật thể tại Việt Nam, với hàng chục di sản văn hóa thế giới.

Bên cạnh đó, Việt Nam có 54 dân tộc anh em cùng chung sống, mỗi dân tộc lại mang một sắc thái riêng. Thống nhất lại đã tạo nên một nền văn hóa Việt Nam đa sắc thái, đặc trưng, đặc sắc, đa dạng và phong phú.

Triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam tại Bảo tàng Mỹ thuật quốc gia Venezuela

Tại hội thảo, Chủ tịch Nhà hữu nghị Venezuela - Việt Nam (CAVV) Carolus Wimmer đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với đất nước, nhân dân Việt Nam cũng như những tiến bộ mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Người dân Venezuela không những cảm phục Việt Nam anh hùng, dũng cảm trong đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc, thống nhất xây dựng và phát triển đất nước mà còn rất tự hào với truyền thống văn hóa phong phú, đa dạng, đậm đà bản sắc của Việt Nam anh em.

Thay mặt ban lãnh đạo Bảo tàng Nghệ thuật quốc gia, ông Zacarias Garcia bày tỏ vinh dự được phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tổ chức buổi triển lãm ảnh “Con đường du lịch Việt Nam” từ ngày 2/9 - 2/10 với những bức ảnh đặc sắc về cảnh đẹp của đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách và giàu truyền thống văn hóa.

Trong khuôn khổ sự kiện, các khách mời cũng cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ như điệu múa “Xin chào Việt Nam” do các nghệ sỹ Venezuela biểu diễn, nghe giới thiệu về các bức ảnh phong cảnh Việt Nam, thưởng thức đặc sản trà, cà phê cùng các món bánh truyền thống của Việt Nam.

Minh Khang (T/H)