Kinh tế xanh

Hà Nội: Livestream kích cầu thương mại sản phẩm OCOP

Thứ sáu, 4/6/2021 | 16:35 GMT+7
Trước tình hình dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến quá trình giao thương, thành phố Hà Nội đã phối hợp với doanh nghiệp tổ chức "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" để kích cầu thương mại.

"Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" là chương trình đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Sự kiện hứa hẹn mang lại nhiều sản phẩm hấp dẫn, đa dạng, đặc trưng vùng miền đến với công chúng; cũng là động lực cho các chủ thể OCOP Hà Nội nói riêng và OCOP Việt Nam nói chung nâng cao kỹ năng tiếp thị, bán sản phẩm trực tiếp đến khách hàng trong kỷ nguyên số.

Sản phẩm đạt OCOP chuẩn bị được bán bằng hình thức livestream

Chương trình nhằm hỗ trợ thiết thực các chủ thể trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bằng hình thức livestream quảng bá và kết nối sản phẩm. Đồng thời, giúp các chủ thể OCOP tiếp cận với công nghệ số; thương mại điện tử bằng hình thức livestream.

Sự kiện có sự tham gia của 10 chủ thể OCOP là các hộ sản xuất, doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu có sản phẩm đã được UBND thành phố Hà Nội đánh giá, chứng nhận OCOP và những sản phẩm tiềm năng OCOP.

Cụ thể, một số sản phẩm tiêu biểu sẽ tham gia sự kiện như: ruốc tôm sú nguyên chất, thịt lợn giả bò, mắm tép chưng thịt... của hộ kinh doanh thực phẩm sạch Từ Tâm (quận Thanh Xuân); tinh bột nghệ vàng, tinh dầu nghệ, tinh dầu củ gừng, tinh dầu mùi già... của cơ sở sản xuất tinh bột nghệ khô Bà Bé (huyện Gia Lâm); sản phẩm rau sạch của Hợp tác xã kinh doanh dịch vụ Văn Đức (huyện Gia Lâm); miến dong làng So, xã Tân Hòa (huyện Quốc Oai); sản phẩm sữa chua, sữa tươi của Công ty CP Sữa nông trại Ba Vì, xã Vân Hòa (huyện Ba Vì)...

"Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" dự kiến diễn ra từ 9 – 12g ngày 6/6 (chủ nhật) trên 2 kênh fanpage là: OCOP Live và VTC Now. Chương trình có sự tham gia của các chủ thể, ngôi sao bán hàng livestream, MC truyền hình và các đại sứ thương hiệu.

Mộc Trà