Trong nước

Hà Nội đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa nội địa

Thứ sáu, 29/4/2022 | 12:37 GMT+7
Ngày 28/4, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội và Tuần hàng Việt năm 2022 tại công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng.

Theo thông tin từ ban tổ chức, Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội được triển khai rộng khắp tới 1.000 - 1.200 điểm bán hàng của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong tháng 5/2022. Chương trình cũng dự kiến thu hút thêm hàng nghìn doanh nghiệp tham gia tại 30 trung tâm mua sắm tập trung và trên 2.000 điểm bán hàng khuyến mại, với nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá đến 100%.

Khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội và Tuần hàng Việt năm 2022

Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá, các sự kiện của Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội là hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố năm 2022.

Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu, các Sở, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Sau lễ khai mạc, khu trưng bày kích cầu tiêu dùng “Hà Nội xanh - Kết nối xanh” năm 2022 và khu trưng bày Tuần hàng Việt sẽ diễn ra đến ngày 2/5 tại công viên Thống Nhất. Sự kiện thu hút 50 - 60 doanh nghiệp, đơn vị tham gia với các chương trình khuyến mại, giảm giá, kích cầu trực tiếp, trực tuyến và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc.

Tiếp đó, sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022” dự kiến diễn ra từ ngày 1 – 5/7, tại Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, với sự tham gia của 100 - 120 doanh nghiệp.

Trong tháng 11/2022, chuỗi các hoạt động khuyến mại dịp cuối năm với tổng mức khuyến mại trên 25.000 tỷ đồng, tập trung vào lĩnh vực thực phẩm và hàng hóa tiêu dùng sẽ được triển khai gồm: sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Hà Nội Midnight sale 2022, Hà Nội online xuống phố, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022…

Cụ thể, sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Hà Nội Midnight sale 2022 và Hà Nội online xuống phố là sự kiện đặc biệt gắn với ngày Black Friday nhằm góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử, đồng thời khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 25/11 – 27/11 với 200 doanh nghiệp tham gia và 10 điểm siêu thị, trung tâm thương mại kích hoạt hưởng ứng với các chương trình khuyến mại trực tiếp, trực tuyến, đa dạng và giảm giá sâu trong 2 khung giờ: 17g – 22g và 22g – 2g.

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 với khoảng 800 - 1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100%. Đồng thời, tổ chức chuỗi các sự kiện kích cầu tiêu dùng, du lịch, kết hợp hài hòa các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ số, tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Minh Khang