Cuộc sống và pháp luật

Hà Nội không xử phạt người chưa có giấy đi đường theo mẫu mới đến hết 7/9

Chủ nhật, 5/9/2021 | 23:56 GMT+7
NLSVN - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, trong 2 ngày 6-7/9, các lực lượng chức năng sẽ không bị xử phạt đối với các trường hợp chưa có giấy đi đường mẫu mới.

Từ ngày 6/9, các chốt kiểm soát sẽ bắt đầu kiểm tra giấy đi đường có mã nhận diện QR theo mẫu mới.

Tối 5/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, biện pháp cấp giấy đi đường là vấn đề mới, việc khó, chưa từng có tiền lệ. Quan điểm của thành phố là nhằm quản lý vùng 1 thực chất hơn, giảm lượng người ra đường, tuy nhiên thành phố cũng xác định làm quyết liệt nhưng không cầu toàn.

Để chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, các lực lượng chức năng của thành phố chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Bắt đầu từ sáng ngày 6/9, các chốt kiểm soát sẽ bắt đầu kiểm tra người đi đường, dừng xe để đo thân nhiệt, kiểm tra giấy đi đường có mã nhận diện QR theo mẫu mới. Tuy nhiên, trong 2 ngày 6-7/9, những người chưa có giấy đi đường theo mẫu mới sẽ không bị xử phạt trong khoảng thời gian này.

Khi vận hành các chốt vùng 1, vùng 2 và vùng 3 thì thành phố sẽ tiến hành theo cách linh hoạt, chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời từ thực tế việc lưu thông của người dân theo giấy đi đường mới sẽ đánh giá, phân tích để đưa ra biện pháp tối ưu.
 

PV