Hiện có 2 tuyến buýt trợ giá kết nối trực tiếp đến Trung tâm Triển lãm Việt Nam gồm: tuyến buýt điện số 43, kết nối Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên với Đông Anh, Nội Bài, qua cầu Chương Dương, với tần suất 15 - 20 phút/lượt.
Tuyến buýt điện E10, kết nối khu vực phía Đông thành phố (Gia Lâm) qua cầu Đông Trù với tần suất 20 phút/lượt có lộ trình đi qua Trung tâm Triển lãm Việt Nam.
Khu vực phía Tây thành phố hiện có 4 tuyến kết nối gần (gồm 25, 90, 96, 143) nhưng chưa tiếp cận được với Trung tâm Triển lãm Việt Nam (cách khoảng 5 - 6 km).
Như vậy, từ trung tâm thành phố đến Trung tâm Triển lãm Việt Nam, người dân và du khách mới chỉ tiếp cận thông qua 2 tuyến buýt số 43 và E10 trên đường Trường Sa (cách Trung tâm Triển lãm khoảng 100m).

Ảnh minh họa
Để đáp ứng nhu cầu tham quan Hội chợ mùa thu năm 2025, Sở Xây dựng đã đề xuất phương án tăng cường tuyến buýt. Ngoài tuyến buýt số 43, E10, Sở Xây dựng đề xuất tổ chức thêm 4 tuyến buýt tăng cường kết nối đến Trung tâm Triển lãm Việt Nam:
Hướng tuyến từ trung tâm thành phố xuất phát tại 2 điểm: Kim Mã - Hào Nam (tuyến số 43), khu đô thị Times City (tuyến số E08TC).
Hướng tuyến phía Đông thành phố xuất phát tại khu đô thị Ocean Park (tuyến số E10).
Hướng tuyến phía Tây thành phố xuất phát tại 2 điểm: bến xe Yên Nghĩa (tuyến số 02TC), khu đô thị Smart City (tuyến số E09TC).
Hướng tuyến phía Nam thành phố xuất phát tại bến xe Giáp Bát (tuyến số 32TC).
Tổng số dự kiến 34 xe ngày thường, 37 xe ngày cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật). Tổng số dự kiến 378 lượt xe ngày thường, 416 lượt xe ngày cuối tuần. Thời gian hoạt động 7 giờ - 22 giờ hàng ngày, tùy theo từng tuyến và tình hình thực tế có thể điều chỉnh tăng, giảm dịch vụ, bổ sung xe giải tỏa.
Phương tiện có biển phụ thông tin “Xe buýt triển lãm quốc gia” để nhân dân và du khách dễ nhận diện. Giá vé áp dụng như quy định hiện hành của UBND thành phố Hà Nội.
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, phương án được thực hiện từ ngày 26/10 đến hết 4/11/2025, đúng thời gian diễn ra hội chợ, với nguồn kinh phí từ ngân sách dịch vụ vận tải hành khách công cộng năm 2025. Việc tăng cường này nhằm giảm tải giao thông cá nhân, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, du khách di chuyển bằng phương tiện công cộng, phương thức giao thông thân thiện môi trường và văn minh đô thị.
Sở Xây dựng yêu cầu Trung tâm quản lý và điều hành giao thông Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Vận tải Hà Nội, VinBus và các doanh nghiệp vận tải khác trong việc điều phối phương tiện, giám sát hoạt động, sẵn sàng tăng chuyến khi nhu cầu tăng cao. Cùng với đó, Công ty CP Trung tâm Triển lãm Việt Nam sẽ bố trí khu vực đỗ xe, bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường và phòng cháy chữa cháy.
Việc triển khai đồng bộ hệ thống buýt kết nối không chỉ phục vụ riêng cho Hội chợ mùa thu mà còn góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông công cộng khu vực Bắc sông Hồng - nơi dự kiến sẽ là trung tâm triển lãm quốc gia trong tương lai. Đây cũng là bước cụ thể hóa chỉ đạo của Chính phủ và thành phố Hà Nội trong việc xây dựng đô thị xanh, giao thông sạch, lấy người dân làm trung tâm phục vụ.